3 bệnh lỗ sáo ở dương vật tuyệt đối không nên bỏ qua

Lậu, sùi mào gà và viêm niệu đạo được các bác sĩ chuyên khoa đánh giá là một trong những bệnh lỗ sáo ở dương vật thường gặp nhất cần được đặc biệt chú ý.

Lỗ sáo, cơ quan nằm ngoài của niệu đạo, giáp với đỉnh quy đầu với chức năng chính thoát nước tiểu và tinh dịch ra bên ngoài.

Vì lỗ sáo thuộc vị trí nhạy cảm và thường xuyên tiếp xúc với vi khuẩn có hại nên nguy cơ bị viêm nhiễm, mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục là rất cao.

Lậu – bệnh lỗ sáo ở dương vật có mức độ nguy hiểm đặc biệt

Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội Phòng Khám Đa Khoa An Giang, lậu là một trong những bệnh lỗ sáo ở dương vật phổ biến, chủ yếu lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc với niêm mạc vết thương hở hoặc sử dụng chung đồ sinh hoạt cá nhân.

3 bệnh lỗ sáo ở dương vật tuyệt đối không nên bỏ qua

Lậu – một trong nhóm bệnh lỗ sáo ở dương vật đặc biệt nguy hiểm

– Sở dĩ lậu được xem là bệnh lỗ sáo ở dương vật dễ lây nhiễm và nguy hiểm hàng đầu vì đường niệu đạo của nam giới tương đối dài.

– Song cầu khuẩn lậu Neisseria Gonorrhoeae sau khi xâm nhiễm vào cơ thể sẽ có thời gian ủ bệnh khoảng 2 – 6 ngày.

– Trong đó, dấu hiệu đặc trưng nhất là cảm giác ngứa quanh lỗ sáo, miệng lỗ sáo sưng tấy đỏ. Mỗi lần đi tiểu cảm thấy khó chịu, đau buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ, máu.

– Nếu có quan hệ tình dục sẽ có hiện tượng cường dương, đau khi dương vật cương cứng hoặc quan hệ tình dục, xuất tinh thấy có lẫn máu.

– Khi lậu chuyển sang giai đoạn mãn tính, đa số các trường hợp sẽ có biểu hiện “giọt sương mai” – giọt mủ nhầy chảy ra lúc sáng sớm khi vừa mới ngủ dậy và chưa đi tiểu.

– Biến chứng khôn lường nhất của nhóm bệnh lỗ sáo ở dương vật này nếu không được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời là nguy cơ viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, thậm chí là vô sinh hiếm muộn.

Sùi mào gà – nhóm bệnh lỗ sáo ở dương vật dễ lây truyền

Virus HPV gây bệnh sùi mào gà lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc sinh lý với mầm bệnh.

– Hầu hết các chủng HPV gây bệnh sùi mào gà thường gây nên những tổn thương tại vùng niêm mạc và bán niêm mạc da.

– Khi nam giới quan hệ tình dục với những đối tượng mắc bệnh sùi mào gà bằng đường âm đạo và dường vật thì vùng cơ quan sinh dục (lỗ niệu đạo, thân dương vật, quy đầu, rãnh quy đầu,…) sẽ xuất hiện các nốt u sùi nhỏ, mềm, nhô cao dần lên với đường kính từ 1 – 2 mm.

– Càng về sau chúng sẽ phát triển nhanh thành những gai và mảng rộng trông giống như mào gà hoặc súp lơ, bề mặt bị mủn ra, ẩm ướt, có thể ấn ra mủ.

– Ngoài sùi mào gà ở dương vật, nhiều trường hợp tổn thương lây lan sang cả bộ phận sinh dục, nếp gấp vùng bẹn, quanh hậu môn và bên trong hậu môn.

Nhóm bệnh xã hội này rất dễ gây bội nhiễm, ung thư dương vật, ung thư hậu môn nếu không có phác đồ can thiệp ngoại khoa kịp thời.

Viêm niệu đạo

Niệu đạo là một bộ phận của ống dẫn nước tiểu, phần nối giữa bàng quang và lỗ tiểu, vì vậy bất kỳ một tổn thương nào liên quan đến niệu đạo thì lỗ sáo cũng có những triệu chứng đáng cảnh báo.

3 bệnh lỗ sáo ở dương vật tuyệt đối không nên bỏ qua

Viêm niệu đạo xuất hiện các cơn đau dọc niệu đạo

– Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa An Giang, viêm niệu đạo là 1 trong 3 bệnh lỗ sáo ở dương vật tuyệt đối không nên bỏ qua vì mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản về sau là rất lớn.

– Các đấng mày râu có thể nhận biết viêm niệu đạo qua triệu chứng đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rát, tiểu rắt, nước tiểu đục, tiểu ra máu, mủ.

– Thăm khám lâm sàng thấy dịch nhầy, dịch mủ chảy ra nhiều ở lỗ sáo. Những ngày đầu, dịch nhầy chảy thường xuyên hơn, sau đó gián đoạn.

– Lỗ niệu đạo có hiện tượng sưng tấy đỏ, ngứa ngáy, đau dọc niệu đạo, đau khi xuất tinh và giao hợp.

Thực tế cho thấy, vì các bệnh lỗ sáo ở dương vật có mức độ ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới đặc biệt nghiêm trọng, do đó, việc phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời là điều cần thiết.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa An Giang đang áp dụng các phác đồ y tế tiên tiến, hiện đại trong việc hỗ trợ điều trị các nhóm bệnh lỗ sáo ở dương vật giúp nam giới được chăm sóc, bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

3 bệnh lỗ sáo ở dương vật tuyệt đối không nên bỏ qua

Hỗ trợ điều trị bệnh lỗ sáo ở dương vật hiệu quả với bác sĩ ưu tú tại An Giang

Nếu bệnh lỗ sáo ở dương vật được xác định do lậu, phác đồ DHA nhằm làm suy yếu, phá vỡ quá trình hoạt động của vi khuẩn; định tính, định lượng để tiêu diệt chúng, tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Với các trường hợp mắc bệnh sùi mào gà, phương pháp ALA – PDT cải tiến mới sẽ sử dụng nguồn năng lượng oxy singlet khiến các nốt u sùi nhanh chóng bị hoại tử, không thể tăng sinh được nữa, loại bỏ các tổn thương từ sâu bên trong cơ thể, tái tạo chức năng của tế bào mới.

Phác đồ trị liệu sóng ngắn tiên tiến hỗ trợ điều trị bệnh viêm niệu đạo sử dụng nguồn bức xạ sóng viba, hiệu ứng sức nóng điện từ, rung của phân tử nước nhằm tác động trực tiếp đến vùng viêm, từ đó tiêu diệt hiệu quả vi khuẩn gây bệnh.

Phòng khám chúng tôi nhận được sự tin tưởng của rất nhiều bệnh nhân vì đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa làm việc chuyên nghiệp, khoa học, áp dụng nhuần nhuyễn các tiến bộ y khoa hiện đại nhằm mang lại hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh cao nhất.

Hệ thống trang thiết bị y khoa khang trang, môi trường phòng khám khép kín là nền tảng chính giúp rút ngắn liệu trình và chi phí hỗ trợ điều trị các bệnh lỗ sáo ở dương vật.