3 nhóm bệnh hệ bài tiết thường gặp ở nam giới

Viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, bệnh lý tuyến tiền liệt – nhóm các bệnh thuộc hệ bài tiết thường gặp ở nam giới nhất cần được đặc biệt lưu ý khi có những dấu hiệu bất thường.

Trong cơ thể, đường tiết niệu là hệ thống quan trọng, gồm thận, ống dẫn nước tiểu, bàng quang, niệu đạo. Chức năng chính của hệ bài tiết là giúp cơ thể thải những chất lỏng dư thừa và chất hòa tan từ sự lưu thông máu.

Do đó, bất kỳ sự bất thường tại hệ bài tiết đều ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản của các đấng mày râu.

Nhóm bệnh hệ bài tiết trên đường tiết niệu

3 nhóm bệnh hệ bài tiết thường gặp ở nam giới

Đường tiết niệu là một trong những bệnh hệ bài tiết cần lưu ý

Viêm đường tiết niệu Viêm bàng quang
– Trong nhóm bệnh hệ bài tiết, viêm đường tiết niệu được xem là phổ biến nhất.

– Nguyên nhân gây bệnh thường được xác định do vi khuẩn E.coli, tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn gây nên.

– Dấu hiệu đặc trưng của nhóm bệnh hệ bài tiết thường gặp ở nam giới này là cảm giác khó chịu ở bụng, rối loạn tiểu tiện (tiểu rắt, tiểu khó, tiểu nhiều), mỗi khi đi tiểu lượng nước tiểu thoát ra rất ít, đau buốt giống như kim châm.

– Quan sát thấy màu sắc nước tiểu vàng sậm, đục, mùi khai nồng khó chịu.

– Khi bệnh ở mức độ nặng sẽ lây lan nhanh chóng đến thận khiến bệnh nhân bị sốt, ớn lạnh, mệt mỏi, đau nhức, thậm chí là đi tiểu ra máu.

– Bàng quang là cơ quan đóng vai trò quan trọng trong hệ bài tiết của nam giới.

Viêm nhiễm tại bàng quang được hiểu là một dạng nhiễm trùng đường tiết niệu, phần lớn do vi khuẩn gây nên.

– Nam giới có thể nhận biết viêm bàng quang qua cảm giác đau rát ở đường niệu đạo mỗi khi đi tiểu dẫn đến tình trạng tiểu buốt, tiểu nhiều, tiểu gấp, nước tiểu ít và đục, đôi khi có máu và kèm theo máu ở đầu hoặc cuối bãi.

– Bên cạnh đó, bệnh nhân bị đau nhẹ ở vùng xương mu, bàng quang và vùng lưng.

– Với các trường hợp tổn thương giới hạn ở bàng quang thường không gây sốt nhưng cơ thể mệt mỏi kèm theo tăng bạch cầu trong máu.

Bệnh tuyến tiền liệt nằm trong nhóm bệnh hệ bài tiết phổ biến

Viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt được xem là nhóm bệnh hệ bài tiết tương đối phổ biến ở nam giới, nhất là độ tuổi trung niên trở đi.

– Bệnh hệ bài tiết này được hiểu là một dạng viêm nhiễm xảy ra trực tiếp tại bộ phận tuyến tiền liệt của nam giới do vi khuẩn, virus có hại gây nên.

– Trong đó, đi tiểu nhiều lần, tiểu đau, tiểu gấp, tiểu đau, đau vùng thắt lưng, vùng sinh dục. Xét nghiệm thấy nước tiểu có chứa nhiều bạch cầu và vi khuẩn là những đặc trưng nhất khi tuyến tiền liệt bị viêm.

– Nếu là phì đại tuyến tiền liệt, nam giới phải đối diện với hiện tượng tiểu gấp, đi tiểu nhiều lần về đêm, tiểu khó, dòng nước tiểu thoát ra yếu do tuyến này tăng về kích cỡ và chèn ép vào niệu đạo, bàng quang.

3 nhóm bệnh hệ bài tiết thường gặp ở nam giới

Đau lưng, đau rát niệu đạo do bệnh trên tuyến tiền liệt

– Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa An Giang, u xơ tuyến tiền liệt cũng là một trong những nhóm bệnh hệ bài tiết ở nam giới không nên coi thường.

– Đa phần các trường hợp bị u xơ tuyến tiền liệt có xu hướng tỷ lệ thuận với độ tuổi, ngoài ra, biến chứng của viêm tuyến tiền liệt, u xơ tinh hoàn hoặc bẩm sinh cũng có thể dẫn đến bệnh lý tuyến tiền liệt này.

– U xơ tuyến tiền liệt ở nam giới thường đi kèm với chứng tiểu khó, tiểu ngắt quãng, bí tiểu. Điều này được lý giải do bệnh hệ bài tiết này có mối liên quan mật thiết với hệ thống tiết niệu trong cơ thể.

– Nếu không được phát hiện sớm và can thiệp ngoại khoa kịp thời sẽ khiến người bệnh phải đối diện với nguy cơ sỏi bàng quang, nhiễm trùng đường tiểu, bí tiểu, suy thận.

Các bác sĩ chuyên khoa nhấn mạnh, nhóm bệnh hệ bài tiết thường gặp ở nam giới như đã kể trên cần được đặc biệt lưu ý hỗ trợ điều trị kịp thời vì mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.

Phòng Khám Đa Khoa An Giang hiện là đơn vị y tế chuyên hỗ trợ điều các bệnh hệ bài tiết thường gặp ở nam giới bằng các phác đồ hiện đại nhất.

3 nhóm bệnh hệ bài tiết thường gặp ở nam giới3 nhóm bệnh hệ bài tiết thường gặp ở nam giới

Đa Khoa An Giang – địa chỉ hỗ trợ điều trị các bệnh hệ bài tiết hiệu quả

Tùy từng nguyên nhân gây bệnh, mức độ biểu hiện của bệnh, phòng khám chúng tôi sẽ áp dụng các phương pháp phù hợp.

Nếu bệnh hệ bài tiết thường gặp ở nam liên quan đến viêm đường tiết niệu, nguồn nhiệt điện cao tần của phác đồ Oxygen sẽ nhanh chóng loại bỏ viêm nhiễm, giúp phục hồi tổn thương, bảo vệ các tế bào lành tính xung quanh.

Phương pháp thử kháng nguyên đặc hiệu PSA hỗ trợ điều trị phì đại tuyến tiền liệt dựa trên nguyên lý từ trường xoáy, hiệu ứng điện hóa, sinh học ion nhằm tăng cường hồi phục tế bào bị tổn thương, diệt vi khuẩn hiệu quả.

Với các trường hợp bị viêm bàng quang và đã có hiện tượng tắc nghẽn cổ bàng quang hoặc sỏi bàng quang thì bác sĩ buộc phải chỉ định phẫu thuật.

Được xây dựng với sứ mệnh chính là cứu người, mang lại sức khỏe, hạnh phúc cho bệnh nhân, Đa Khoa An Giang luôn chú trọng đặc biệt đến đội ngũ các chuyên gia, y bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn nhằm áp dụng tiến bộ y khoa được nhuần nhuyễn nhất.

Trang thiết bị y tế hiện đại, môi trường y khoa khép kín, phòng tiểu phẫu vô trùng giúp quá trình hỗ trợ điều trị bệnh hệ bài tiết thường gặp ở nam được nhanh chóng, an toàn và hiệu quả  nhất.