Bao quy đầu hôi, dấu hiệu nhiều bệnh lý nguy hiểm

Nếu quan sát thấy bao quy đầu hôi kèm theo cảm giác ngứa ngáy, khó chịu thì nên đặc biệt lưu ý, rất có thể đó là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến bao quy đầu, bệnh xã hội hoặc viêm đường tiết niệu.

Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa An Giang, bộ phận sinh dục nam có chức năng chính là đảm bảo khả năng sinh sản và bài tiết.

Bao quy đầu thuộc bộ phận sinh dục nam, có cấu tạo là lớp da mỏng bao quanh quy đầu dương vật có chức năng duy trì độ ẩm, ngăn ngừa bụi bẩn và bảo vệ “cậu nhỏ” trước những tác động từ bên ngoài.

Nếu không được chú ý vệ sinh cá nhân sạch sẽ, mắc các bệnh lý liên quan đến bao quy đầu (viêm, dài, hẹp) hoặc quan hệ tình dục không an toàn và mắc nhóm bệnh xã hội (lậu, sùi mào gà),… sẽ khiến “cậu nhỏ” có mùi khó chịu.

Bao quy đầu hôi là dấu hiệu bệnh viêm bao quy đầu

Đây chính là nguyên nhân hàng đầu khiến bao quy đầu có mùi hôi khó chịu. Điều này được các bác sĩ chuyên nam khoa lý giải như sau:

Bao quy đầu hôi, dấu hiệu nhiều bệnh lý nguy hiểm

Viêm bao quy đầu – nguyên nhân hàng đầu khiến bao quy đầu hôi

– Khi bao quy đầu bị viêm, các đốm màu trắng hoặc ban đỏ xuất hiện nhiều, thậm chí là sưng tấy, viêm loét, chảy dịch mủ, đau đớn, ngứa ngáy, khó chịu do bị kích thích, ma sát nhiều.

– Với các trường hợp bệnh ở cấp độ mãn tính, mụn mủ xuất hiện nhiều hơn khiến cơ quan sinh dục bị loét, rỉ dịch.

– Nếu viêm bao quy đầu do nấm men, lỗ niệu đạo bị sưng tấy, ngứa, nóng rát, loét và đau đớn.

– Lâu dần khiến bao quy đầu hôi, khó chịu, từ đó làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và không thể tự tuột lên tuột xuống như bình thường được.

Dài và hẹp bao quy đầu khiến bao quy đầu hôi

Nhóm bệnh lý về bao quy đầu này cũng được xác định là nguyên nhân gây ra mùi hôi tại bao quy đầu.

– Dấu hiệu đặc trưng khi bao quy đầu bị dài hoặc hẹp là không tự lộn xuống khỏi quy đầu dương vật, ngay cả khi cương cứng và phải cần đến sự hỗ trợ của tay, thậm chí có khi dùng tay cũng không mang lại hiệu quả mà còn gây cảm giác đau rát, chảy máu.

– Khi bao quy đầu gặp vấn đề, nước tiểu không thoát ra được hết và luôn bị giữ lại tại bao quy đầu. Lâu ngày, bựa sinh dục tích tụ, đóng cặn và tạo điều kiện lý tượng cho vi khuẩn, virus, tạp khuẩn phát triển, gây nên các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục.

– Đây chính là “thủ phạm” khiến bao quy đầu hôi khó chịu kèm theo cảm giác ngứa rát, khó chịu mỗi khi vận động hoặc giao hợp.

Hôi bao quy đầu do viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu chủ yếu do nhóm hại khuẩn tại đường ruột gây nên, chủ yếu là vi khuẩn E.coli.

Bao quy đầu hôi, dấu hiệu nhiều bệnh lý nguy hiểm

Vi khuẩn, nấm men có hại gây bệnh viêm đường tiết niệu khiến bao quy đầu bị hôi

– Sau khi xâm nhập ngược dòng đến niệu đạo, vi khuẩn này sẽ phát triển nhanh chóng và gây ra các hiện tượng tiểu khó, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, nước tiểu đục và bao quy đầu hôi.

– Bên cạnh đó, người bệnh phải đối diện với các cơn đau quặn vùng thắt lưng, bụng dưới, cơ thể mệt mỏi, sốt cao.

– Nếu không được phát hiện sớm và thăm khám ngoại khoa kịp thời, viêm nhiễm có thể lan ngược dòng và gây suy thận, viêm túi tinh, viêm tinh hoàn,… làm suy giảm trực tiếp đến khả năng sinh sản của các đấng mày râu.

Mắc các bệnh xã hội khiến bao quy đầu có mùi hôi

Rất nhiều nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra, mùi hôi bất thường ở bao quy đầu có thể là triệu chứng của nhóm bệnh xã hội nguy hiểm, nhất là lậu, sùi mào gà.

– Khi song cầu khuẩn lậu tấn công vào dương vật sẽ gây ra hiện tượng viêm nhiễm, mưng mủ, tiết dịch hôi thối; thường xuyên tiểu rát, tiểu buốt, tiểu rắt, cơn đau dọc niệu đạo.

– Ngoài ra, dương vật còn bị sưng tấy đỏ, xuất hiện dịch nhiều nhiều vào buổi sáng, sưng tấy bộ phận sinh dục, đau khi giao hợp và thường dẫn đến mùi hôi ở bao quy đầu.

– Với các trường hợp mắc bệnh sùi mào gà, khi những nốt u sùi này bị vỡ ra sẽ tạo thành những vết lở loét, dịch mủ tiết ra nhiều và gây mùi hôi khó chịu ở đầu bao quy.

– Biến chứng nguy hiểm nhất của sùi mào gà nếu không được phát hiện sớm và thăm khám ngoại khoa kịp thời là hoại tử dương vật, ung thư dương vật, thậm chí là đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Vì các bệnh lý liên quan đến dấu hiệu hôi bao quy đầu rất nhạy cảm và nguy hiểm, do đó, khi thấy những đặc điểm bất thường như  đã kể trên, nam giới nên đến ngay các đơn vị y tế chuyên khoa uy tín nhất để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Nếu bao quy đầu hôi được xác định do nhóm bệnh lý liên quan đến bao quy đầu, phác đồ hợp lý nhất là tiểu phẫu cắt bao quy đầu theo phương pháp chỉnh hình và bóc tách hệ thống dây thần kinh công nghệ Châu Âu.

Ưu điểm chính của thủ thuật này là không gây ra cảm giác đau đớn, vùng bao quy đảm bảo tính thẩm mỹ, hài hòa, tự nhiên, không đau đớn, không để lại sẹo, cải thiện chất lượng đời sống tình dục hiệu quả.

Với các trường hợp bao quy đầu bị hôi do bệnh lậu, phòng khám chúng tôi sẽ hỗ trợ điều trị bằng phương pháp DHA cải tiến mới dựa trên nguồn nguyên lý bức xạ nhiệt nhằm tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, ngăn ngừa viêm nhiễm và phòng tránh những biến chứng khôn lường về sau.

Trường hợp bao quy đầu hôi do biến chứng của bệnh sùi mào gà, bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng phương pháp ALA – PDT nhằm tác động trực tiếp đến tổ chức mục tiêu, khiến các nốt u sùi nhanh chóng bị rụng và hoại tử đi mà không làm ảnh hưởng đến chức năng của các mô tế bào lành tính lân cận.

Được xây dựng với sứ mệnh chính là cứu người, mang lại sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc cho bệnh nhân, Phòng Khám Đa Khoa An Giang luôn chú trọng đặc biệt đến đội ngũ bác sĩ chuyên khoa, hệ thống trang thiết bị y khoa hiện đại nhằm mang lại tính an toàn, nhanh chóng và hiệu quả.

Chúng tôi cam kết, tất cả thông tin bệnh án được bảo mật tuyệt đối, chi phí thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh công khai, minh bạch tới người bệnh.