Bệnh chàm bìu ở nam giới

Chàm bìu là một dạng viêm da dị ứng ở bộ phận sinh dục nam giới với các đặc trưng như nổi mụn ở bao quy đầu, da vùng bìu trở nên dày, bong vảy kèm theo cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

Chàm bìu gây tổn thương da vùng bìu, có thể tái phát thành nhiều đợt, giữa các đợt là thời gian ổn định của bệnh. Đôi khi bạn không thấy có triệu chứng gì nhầm tưởng là khỏi.

Nguyên nhân gây bệnh chàm bìu

Theo các bác sĩ chuyên khoa, cũng như các loại bệnh chàm khác, chàm bìu có rất nhiều nguyên nhân gây ra:

Bệnh chàm bìu ở nam giới

Vệ sinh cùng kín không sạch sẽ dễ gây bệnh chàm bìu ở nam giới

– Chàm bìu có tính di truyền cao, nếu trong gia đình bạn có người bị chàm thì những thế hệ sau nguy cơ bị chàm bìu là tất cao.

– Rối loạn nội tiết tối, suy giảm hệ thống thần kinh hoặc bị các kích thích từ bên trong như viêm xoang, viêm đại tràng, xơ gan, suy thận,… cũng có thể khiến bệnh chàm bìu dễ phát sinh.

– Giữ gìn vệ sinh không sạch sẽ, hoặc dị ứng với xà phòng, nước tắm bẩn, chất liệu cao su hoặc chất liệu vải,… cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh chàm bìu.

Biểu hiện của chàm bìu

Thông thường chàm bìu phát triển thành 4 giai đoạn, mỗi giai đoạn có những triệu chứng đi kèm như sau:

Giai đoạn đỏ daGiai đoạn mụn nước Giai đoạn mọc da nonGiai đoạn liken hoá

– Dấu hiệu ban đầu của bệnh là xuất hiện vết hoặc đám đỏ, hơi nề, cộm nhẹ, ranh giới không rõ trên da, thường rất ngứa.

– Có những sẩn tròn lấm tấm như hạt kê trên biểuu bì.

– Xuất hiện các mụn nước nhỏ li ti bằng đầu tăm hoặc đầu kim, kích thước 1 đến 2 mm, mẩn đỏ và có thể có bọng nước đục hoặc vàng.

– Mụn nước bắt đầu nông, tự vỡ, mọc  thành nhiều lớp.

– Sau một thời gian các mụn nước vỡ ra, vùng bị tổn thương sẽ đóng vẩy, lên da non thành một lớp da nhẵn bóng như vỏ hành.

– Nền da nhiễm cộm, sẫm màu hơn so với vùng da bên cạnh.

– Nếu không có phương pháp khắc phục lâu ngày vùng da bị nhiễm chàm càng sẫm màu, tăng nhiễm cộm, bề mặt xù xì, thô ráp.

– Các hằn da nổi rõ, sờ nền cứng cộm, hằn cổ trâu.

Những tác hại của bệnh chàm bìu

Chàm bìu tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại có những tác hại không hề nhỏ đến người bệnh như sau:

Bệnh chàm bìu ở nam giới

Bệnh chàm bìu dễ khiến cơ quan sinh dục bị nhiễm trùng

– Ngứa là biểu hiện chung của bệnh chàm, bệnh nhân sẽ có cảm giác ngứa nhiều hơn vào những lúc thời tiết nóng bức.

– Bệnh chàm bìu không lây lan sang người khác, nhưng nó lại lây trên cá thể người bệnh, do đó khi không được hỗ trợ điều trị kịp thời bệnh sẽ lan rộng xuống vùng bẹn, hậu môn,…

– Cảm giác ngứa ngáy sẽ khiến bệnh nhân dùng tay gãi, hành động này sẽ làm cho vùng da bị nhiễm chàm tổn thương, trầy xước, các vi khuẩn có thể xâm nhập qua các vết thương gây nên lở loét, nhiễm trùng.

– Khi vùng bìu bị viêm nhiễm rất dễ dẫn đến viêm tinh hoàn với biểu hiện là sưng đau một bên bìu.

Hỗ trợ chữa trị bệnh chàm bìu

Trước tiên, khi phát hiện ra những dấu hiệu của bệnh chàm bìu, nam giới hãy gạt bỏ e ngại mà đến ngay cơ sở y tế uy tín đề được thăm khám, xác định nguyên nhân cũng như mức độ của bệnh.

– Theo đó, chàm bìu có thể được hỗ trợ điều trị hiệu quả bằng thuốc kháng sinh, bao gồm:

Sử dụng thuốc kháng viêm là những loại kem phủ, thuốc mỡ có chứa chất kháng viêm để giúp nam giới giảm nhanh các triệu chứng của chàm bìu.

Bên cạnh đó, người bệnh cũng được kê liều thuốc kháng histamine để kết hợp với thuốc bôi ngoài ra dành cho những trường hợp nặng.

Ngoài ra, thuốc ức chế miễn dịch cũng là thành phần quan trọng của phác đồ hỗ trợ điều trị chàm bìu cho nam giới.

Người bệnh khi sử dụng các loại thuốc này cần tuyệt đối tuân theo sự chỉ định của bác sĩ để tránh gây ra những tác dụng phụ hoặc kháng thuốc của bệnh.

Lưu ý: Để tránh tình trạng nhiễm trùng, người bệnh không nên chà xát, gãi quá mạnh và tiến hành vệ sinh vết thương một cách nhẹ nhàng bằng nước muối pha loãng, thuốc chứa steroid,… để bệnh mau khỏi.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa An Giang là địa chỉ thăm khám, hỗ trợ điều trị chàm bìu hiệu quả bằng các phương pháp tiên tiến, hiện đại 2017 để giúp người bệnh cải thiện chất lượng cuộc sống, thẩm mỹ của mình.

Đa Khoa An Giang – địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh chàm bìu ở nam giới hiệu quả

Đội ngũ các chuyên gia, y bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn, đến từ nhiều bệnh viện lớn trên cả nước.

Hệ thống trang thiết bị y khoa hiện đại, theo đúng quy chuẩn quốc tế góp phần không nhỏ trong việc hỗ trợ điều trị bệnh.

Đến hỗ trợ điều trị chàm sinh dục tại phòng khám chúng tôi, người bệnh sẽ được chăm sóc trong môi trường y tế chuyên nghiệp, khép kín với mô hình 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân.

Hồ sơ bệnh án được lưu trữ cẩn thận, nhập liệu an toàn tuyệt đối. Mọi chi phí thăm khám hỗ trợ điều trị bệnh luôn tuân thủ đúng quy định của Bộ Y Tế đề ra.