Bị dính bao quy đầu, dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Bị dính bao quy đầu – hiện tượng lớp bao quy dính một phần hoặc hoàn toàn vào quy đầu dương vật do quy đầu bị hẹp hoặc viêm nhiễm.

Bao quy đầu có cấu tạo một lớp da bao bọc lấy phần quy đầu, khi dương vật có hiện tượng cương cứng bao quy này sẽ tự tuột xuống để lộ phần quy đầu ra ngoài.

Dính bao quy đầu là một trong những bất thường dễ xảy ra ở vùng quy đầu nam giới mọi độ tuổi khác nhau, nhất là trẻ sơ sinh và vị thành niên khi cơ quan này bị viêm nhiễm hoặc hẹp mà không được can thiệp ngoại khoa kịp thời.

Lúc này, bao quy đầu có hiện tượng dính chặt vào quy đầu và rất khó để tuột xuống mỗi khi cương cứng hoặc phải dùng tay hỗ trợ khiến quy đầu không lộ ra ngoài được.

Đa phần các trường hợp bị dính bao quy đầu thường có biểu hiện bao quy đầu dài hoặc hẹp, lỗ bao quy nhỏ, mỗi khi đi tiểu bao quy căng phồng, tia nước tiểu nhỏ và mạnh.

Dính bao quy đầu nếu không được can thiệp ngoại khoa kịp thời sẽ dễ dẫn đến viêm nhiễm, tích tụ bựa sinh dục, lớp da quy đầu xơ, chai, thậm chí có thể chảy máu nếu nong bao quy đầu quá mạnh.

Bị dính bao quy đầu là dấu hiệu bệnh hẹp bao quy đầu

Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa An Giang, bị dính bao quy đầu là một trong những dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc bệnh hẹp bao quy đầu.

Bị dính bao quy đầu, dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Hiện tượng dính bao quy đầu do hẹp bao quy đầu

– Hẹp bao quy đầu – nhóm bệnh liên quan trực tiếp đến phần da bao quy đầu rất khó hoặc không thể kéo xuống khỏi dương vật khiến cho bao quy đầu không thể tách khỏi quy đầu.

– Bao quy đầu bị hẹp có hai dạng là hẹp bao quy đầu sinh lý và hẹp bao quy đầu bệnh lý.

– Hẹp bao quy đầu sinh lý được hiểu là bao quy đầu dính liền với quy đầu một cách tự nhiên để bảo vệ quy đầu và lỗ tiểu của trẻ sơ sinh. Thống kê y tế cho thấy, đa phần các bé trai khi sinh ra đều bị hẹp bao quy đầu sinh lý; khi lớn lên hiện tượng này có xu hướng giảm dần.

– Ngược lại, hẹp bao quy đầu bệnh lý lại liên quan chặt chẽ đến sự xuất hiện của các sẹo xơ do viêm nhiễm tái phát nhiều lần ở những trường hợp bình thường và dài bao quy đầu.

– Đối với nam giới khi bị hẹp bao quy đầu bệnh lý và không được tiểu phẫu cắt bao quy đầu sớm sẽ tăng nguy cơ hẹp ống niệu đạo, viêm bao quy đầu, suy thận, kìm hãm sự phát triển của “cậu nhỏ”, suy giảm chức năng đời sống tình dục, thậm chí là ung thư dương vật.

Viêm bao quy đầu có dấu hiệu bị dính bao quy đầu

Hầu hết các trường hợp bị viêm bao quy đầu do vệ sinh cá nhân vùng kín không sạch sẽ, lạm dụng một số chất kích dục hoặc mắc các bệnh lý dài, hẹp bao quy đầu không được phát hiện sớm.

– Nam giới có thể nhận biết bệnh viêm bao quy đầu qua triệu chứng sưng tấy đỏ, nóng rát, ngứa ngáy.

– Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính, vùng quy đầu có hiện tượng lở loét, chứa dịch mủ trắng, mùi hôi khó chịu.

Da bao quy đầu bị dính vào quy đầu do dịch khuẩn tiết ra, khi lộn thấy có dịch chảy ra.

– Vì nấm men, vi khuẩn lúc này hoạt động mạnh nên làm tổn thương trực tiếp đến các tế bào mô; cảm giác nóng rát, loét khi lộn phía trong bao da. Bên cạnh đó, bao quy đầu phù nề, đau đớn, nhất là khi vận động, ma sát với quần lót.

– Viêm bao quy đầu nếu không được thăm khám và phát hiện hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu, tắc ống dẫn tinh, nhiễm trùng máu, hoại tử dương vật.

Các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa An Giang nhấn mạnh, các bệnh lý liên quan đến dính bao quy đầu, cụ thể là hẹp bao quy đầu, viêm bao quy đầu nếu không được chú ý kịp thời sẽ khiến viêm nhiễm tái phát nhiều lần, tích tụ bựa sinh dục ở bao quy, hạn chế sự phát triển của dương vật, thậm chí là ung thư dương vật.

Thực tế cho thấy, hỗ trợ điều trị tình trạng bị dính bao quy đầu không khó, nếu muốn bệnh tình khỏi hẳn thì nên thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu bằng các phương pháp hiện đại.

Bị dính bao quy đầu, dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Tiểu phẫu cắt bao quy đầu tại An Giang giúp hỗ trợ điều trị bị dính bao quy đầu hiệu quả

Phòng khám chúng tôi hiện đang áp dụng phương pháp phẫu thuật chỉnh hình và bóc tách hệ thống dây thần kinh công nghệ Châu Âu để loại bỏ hiệu quả hiện tượng bị dính bao quy đầu do hẹp hoặc viêm nhiễm.

Đây là một trong những lựa chọn hàng đầu của nam giới vì là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên không gây ra cảm giác đau đớn, thời gian thực hiện nhanh chóng, không để lại những biến chứng nguy hiểm nào.

Sau tiểu phẫu, hiện tượng dính bao quy đầu được giải quyết hiệu quả, vùng bao quy đảm bảo tự nhiên, hài hòa, thẩm mỹ.

Miệng vết thương rất nhỏ, không để lại sẹo vì khâu bằng chỉ tự tiêu. Sau 1 tuần vết thương được hồi phục, chất lượng đời sống tình dục được cải thiện rõ rệt như ý muốn.

Thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn, đến từ các bệnh viện đầu ngành trên cả nước.

Hệ thống trang thiết bị y khoa hiện đại, khang trang, khép kín là nền tảng chính giúp chúng tôi hỗ trợ điều trị bệnh được nhanh chóng, an toàn.

Đặc biệt, chi phí tiểu phẫu cắt bao quy đầu tại phòng khám chúng tôi được đảm bảo công khai, minh bạch theo đúng quy định Bộ Y Tế đề ra.