Các bệnh viêm nhiễm nam khoa thường gặp, đừng coi thường!

Viêm nhiễm nam khoa – thuật ngữ y khoa dùng để chỉ những bệnh lý viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục của các đấng mày râu ở mọi độ tuổi khác nhau.

Theo các bác sĩ chuyên nam khoa Phòng Khám Đa Khoa An Giang, đa phần các trường hợp mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa thường do vi khuẩn hoặc virus có hại gây nên khi giao hợp không an toàn, vệ sinh cá nhân vùng kín kém sạch sẽ hoặc bao quy đầu gặp vấn đề.

Các bệnh viêm nhiễm nam khoa này có thể xảy ra ở mọi độ tuổi khác nhau, nhưng chủ yếu nhất vẫn là những người trong giai đoạn sinh sản.

Viêm bàng quang – nhóm bệnh viêm nhiễm nam khoa phổ biến

Viêm bàng quang được xem là nhóm bệnh viêm nhiễm nam khoa thường gặp nhất, chủ yếu do vi khuẩn E.coli – loại vi khuẩn họ đường ruột gây nên.

Các bệnh viêm nhiễm nam khoa thường gặp, đừng coi thường!

Viêm bàng quang – một dạng viêm nhiễm nam khoa thường gặp

– Bệnh phát triển qua hai giai đoạn cấp tính và mãn tính với những những triệu chứng lâm sàng đặc trưng như sau:

+ Rối loạn tiểu tiện, cụ thể là tiểu nhiều vào ban đêm, tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu khó. Màu sắc nước tiểu đục, có lẫn máu.

+ Niệu đạo đau rát và căng tức vùng sinh dục. Đau vùng chậu do nước tiểu không thoát ra hết.

+ Xét nghiệm thấy hệ thống đường tiểu, đường máu bị nhiễm trùng.

– Viêm bàng quang dù ở mức độ nào nhưng nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, nhất là viêm vùng chậu, viêm niệu đạo.

Chú ý đến bệnh viêm đường tiết niệu

– Viêm đường tiết niệu – dạng viêm nhiễm xảy ra trực tiếp tại đường tiết niệu do vi khuẩn có hại gây nên.

– Trên thực tế, viêm đường tiết niệu không đe dọa trực tiếp đến tính mạng người mắc nhưng nếu không được phát hiện sớm sẽ gây hiện tượng đau rát, khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày.

– Bạn có thể nhận biết bệnh viêm nhiễm nam khoa này qua cảm giác đi tiểu nhiều lần, muốn đi tiểu nhưng lượng nước tiểu lại ít.

– Mỗi khi đi tiểu có cảm giác đau buốt giống như kim châm; vùng bụng dưới, lưng nóng rát và đau.

– Cơ thể mệt mỏi, sốt, ớn lạnh, buồn nôn, bụng khó chịu.

Nhóm bệnh về tinh hoàn

Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn được xem là hai những bệnh lý tinh hoàn dễ xảy ra ở nam giới nhất.

Các bệnh viêm nhiễm nam khoa thường gặp, đừng coi thường!

Vị trí tinh hoàn và mào tinh hoàn

– Viêm nhiễm tinh hoàn chủ yếu liên quan đến hiện tượng xơ cứng tinh hoàn, da bìu và mào tinh sưng tấy đỏ, cảm giác đau lan rộng đến vùng bẹn, háng.

– Trong nhiều trường hợp có thể dẫn đến teo tinh hoàn, đau khi quan hệ tình dục, xuất tinh, nổi hạch vùng bẹn, buồn nôn, sốt, ớn lạnh.

– Biến chứng khôn lường nhất của nhóm bệnh viêm nhiễm nam khoa này nếu không được phát hiện sớm là nguy cơ viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, viêm thận, thậm chí là ung thư tinh hoàn, mất hoàn toàn khả năng sinh sản về sau.

Viêm bao quy đầu, bệnh lý viêm nhiễm nam khoa

– Dài, hẹp bao quy đầu hoặc vệ sinh cá nhân vùng kín không sạch sẽ, lạm dụng thủ dâm quá mức đều là những nguyên nhân chính dẫn đến viêm loét bao quy đầu.

– Nếu nhóm các bệnh viêm nhiễm nam khoa này được xác định do nhiễm khuẩn sẽ có biểu hiện vùng bao quy sưng tấy đỏ, cảm giác nóng rát ở quy đầu, lộn phía mặt trong thấy nhiều vết loét kèm theo dịch, mùi hôi.

– Trường hợp viêm nhiễm do nấm Canidia albicans, nhiều nốt ban đỏ xuất hiện, bề mặt nhẵn bóng, đường viền màu hồng đỏ rõ rệt; viêm loét, tiết dịch, soi kính hiển vi thấy các bào tử và sợi nấm Candida.

– Khi trùng roi Trichomonas là nguyên nhân gây bệnh thì phần đầu bao quy nổi nhiều nốt ban đỏ, chứa mụn nước, dễ bị loét, nhất là khi vận động mạnh.

– Dù viêm bao quy đầu ở mức độ nào nhưng nếu không được hỗ trợ điều trị đúng cách sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, làm suy giảm sức khỏe sinh sản của nam giới.

Viêm niệu đạo

Các bệnh viêm nhiễm nam khoa thường gặp, đừng coi thường!

Tiết dịch nhầy, đau buốt khi đi tiểu – dấu hiệu bệnh viêm niệu đạo

– Phần đa các trường hợp bị viêm niệu đạo đều có triệu chứng tiểu nhiều, rát buốt mỗi khi đi tiểu, tiểu rắt, nước tiểu có lẫn máu, mủ.

– Lỗ sáo chảy ra dịch nhầy, dịch mủ vào sáng sớm, ngay sau khi ngủ dậy. Vào những ngày đầu, dịch này tiết ra nhiều hơn, sau đó gián đoạn.

– Thăm khám lâm sàng thấy lỗ niệu đạo sưng tấy đỏ, cơn đau và ngứa lan dọc niệu đạo, thậm chí đau khi quan hệ, xuất tinh, sưng vùng bìu.

– Cũng như các nhóm bệnh viêm nhiễm nam khoa như đã kể trên, viêm niệu đạo cũng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản của các đấng mày râu nếu không được can thiệp ngoại khoa sớm.

Do đó, ngay khi thấy những triệu chứng đáng nghi ngờ của các bệnh viêm nhiễm nam khoa, bạn nên chủ động đến những đơn vị y tế chuyên khoa uy tín nhất để được tư vấn, thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Phòng Khám Đa Khoa An Giang hiện đang áp dụng các phác đồ y tế hiện đại nhất để hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa thường gặp được nhanh chóng, an toàn và hiệu quả nhất.

Các phương pháp như: Công nghệ Oxygen của Mỹ, từ chấn nhiệt dung, phẫu thuật chỉnh hình và bóc tách hệ thống dây thần kinh công nghệ Châu Âu được phòng khám chúng tôi áp dụng nhuần nhuyễn để hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa như đã kể trên nhằm mang lại sức khỏe và khả năng sinh sản cho các đấng mày râu.

Với mô hình 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân cùng môi trường phòng khám khang trang, hiện đại, khép kín giúp quá trình hỗ trợ điều trị bệnh được rút ngắn thời gian và chi phí.

Chúng tôi cam kết, mọi thông tin bệnh án được bảo mật tuyệt đối; chi phí thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y Tế đề ra.