Cách hỗ trợ chữa trị bệnh lòi dom

Lòi dom là căn bệnh khá phổ biến hiện nay gây không ít phiền toái, khó chịu đến sinh hoạt hằng ngày, thậm chí còn có nguy cơ gây biến chứng thành các bệnh lý nguy hiểm khác. Vậy lòi dòm là gì? Cách chữa trị bệnh lòi dom ra sao?

Bệnh lòi dòm (lòi trĩ) – đây là cách gọi dân gian của bệnh trĩ chỉ tình trạng các đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn – trực tràng bị co giãn, sưng phồng và phình ra khiến niêm mạc hậu môn bị tràn ra ngoài.

Tùy vào từng trường hợp mà búi dom có thể xuất hiện ở bên trong hoặc bên ngoài hậu môn nhưng trường hợp búi dom bên trong thường xuất hiện phổ biến hơn.

Bệnh lòi dom thường có các triệu chứng như đi ngoài ra máu tươi, hậu môn luôn có cảm giác ẩm ướt do có nhiều dịch nhầy tiết ra, sưng tấy ở vùng hậu môn và xuất hiện cục máu đông ở xung quanh hậu môn, gây đau đớn cho người bệnh.

Do đó, khi phát hiện những dấu hiệu của bệnh bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Cách chữa trị bệnh lòi dom

Tùy vào từng nguyên nhân, mức độ và thể trạng của bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ đưa ra những phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp.

Cách hỗ trợ chữa trị bệnh lòi dom

Lòi trĩ có thể xuất hiện ở bên trong hoặc bên ngoài hậu môn hoặc xuất hiện ở cả hai

Chữa bệnh lòi dom bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt

– Bệnh lòi dom thường kèm theo triệu chứng táo bón do đó để chống táo bón người bệnh nên ăn nhiều rau, hoa quả, thức ăn dễ tiêu, kiêng ăn đồ cay nóng, uống đủ nước.

– Tăng cường vận động thể chất, tăng cường sức khoẻ bằng cách tập nín hơi thót bụng hoặc tập yoga,… nên hạn chế tình trạng đứng hoặc ngồi quá lâu, ngồi xổm,…

– Tạo thói quen đại tiện theo 1 giờ cố định, không nên rặn mạnh khi đi cầu, vệ sinh cá nhân sạch sẽ bằng nước muối ấm pha loãng.

– Mặc quần áo thoải mái, thoáng mát tránh mặc quần quá chặt sẽ gây ra môi trường nóng ẩm ướt nơi khu vực hậu môn cộng thêm việc các búi trĩ bị cọ sát mỗi khi di chuyển sẽ khiến lòi trĩ sưng làm bạn đau dữ dội hơn, khó chịu hơn và bệnh lòi dòm cũng bởi thế mà khó thuyên giảm hơn.

Phương pháp chữa trị bệnh lòi dom bằng nội khoa

Chữa trị bệnh lòi dom đối với những trường hợp nhẹ, các bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng thuốc. Việc sữ dụng thuốc phải theo sự chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ tránh trường hợp tự ý mua thuốc mà “tiền mất tật mang”.

– Hiện nay, có nhiều loại thuốc khá đa dạng dùng để chữa bệnh lòi dom bao gồm: thuốc uống, thuốc chích, thuốc bôi,… mang lại hiệu quả nhất định.

Phương pháp hỗ trợ bằng ngoại khoa

Đối với những trường hợp mắc bệnh lòi dom nặng, việc hỗ trợ điều trị bằng phương pháp nội khoa thường không mang lại nhiều hiệu quả. Lúc này người bệnh cần phải tiến hành phẫu thuật cắt búi dom thì mới có thể hỗ trợ điều trị bệnh dứt điểm được.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa An Giang là đơn vị chuyên hỗ trợ điều trị lòi trĩ theo phương pháp xâm lấn tối thiểu PPHHCPT theo phác đồ tiên tiến và hiện đại nhất nhằm mang đến sự an toàn và yên tâm cho người bệnh khi thăm khám và chữa trị.

Cách hỗ trợ chữa trị bệnh lòi dom

Phẫu thuật cắt trĩ khi bệnh ở mức độ nặng

Nguyên lý:

Sử dụng nguyên lý điện từ trường để tạo ra nguồn năng lượng tác động trực tiếp lên cái búi trĩ, nhanh chóng làm đông và thắt nút mạch máu đến nuôi búi trĩ.

Các búi trĩ sẽ trở về đúng vị trí và không gây tổn thương đến các cấu trúc quanh da hậu môn, không gây chảy máu, đau đớn cho bệnh nhân, thời gian phục hồi nhanh và không tái phát.

Ưu điểm:

Nhanh chóng: Độ chính xác cao trong loại bỏ búi trĩ và không gây ảnh hưởng đến các bộ phận gần đó, phẫu thuật chỉ trong thời gian từ 20 – 30 phút, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Hiệu quả cao: Tỷ lệ khỏi bệnh đạt đến 98,5%.

Không gây ra tổn thương hoặc ảnh hưởng: Ít gây đau đớn, vết thương sau tiểu phẫu dễ phục hồi, không để lại sẹo, mang lại tính thẩm mỹ cao.

Địa chỉ chữa trị bệnh lòi dom

Hiện nay, Đa Khoa An Giang là địa chỉ chuyên chữa bệnh lòi dom an toàn, nhanh chóng và hiệu quả vì đảm bảo được những yếu tố như sau:

Đội ngũ đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, ứng dụng tiến bộ y học được nhuần nhuyễn nhất.

Bác sĩ tư vấn chuyên khoa nhiệt tình, tận tâm, giải đáp mọi băn khoăn, thắc mắc 24/24 giờ.

Hệ thống trang thiết bị hiện đại, đầy đủ sẽ là địa chỉ y tế hỗ trợ chữa lòi trĩ uy tín, chất lượng, chuyên nghiệp.

Mô hình thăm khám 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân khép kín nhằm đảm bảo quá trình trị liệu được toàn diện, chu đáo nhất.

Phong cách phục vụ tận tình, chu đáo; tư vấn trực tuyến 24/24 h; đặt lịch thăm khám trực tuyến linh động; môi trường y tế chuyên nghiệp, khép kín giúp người bệnh an tâm khi trị liệu tại đây.

Thông tin bệnh án được bảo mật tuyệt đối.

Chi phí chữa bệnh lòi dom công khai, rõ ràng nhất theo quy định.