Cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm khi bìu mọc mụn

Sự liên quan bất thường đến bìu, nhất là bìu mọc mụn đều là một trong những dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc nhóm bệnh xã hội hoặc chàm bìu, nấm bìu đặc biệt nguy hiểm.

Bìu là một trong những bộ phận thuộc hệ thống cơ quan sinh dục nam với cấu tạo là túi da mỏng, nằm bên ngoài cơ thể, được chia làm hai ngăn, mỗi bên chứa một tinh hoàn và mào tinh hoàn.

Vì bìu nằm ở vùng rất nhạy cảm và dễ chịu những tác động bên ngoài khi vệ sinh cá nhân vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn thì nguy cơ có những biểu hiện bất thường như mọc mụn, ngứa ngáy, nóng rát, khó chịu,… cần được đặc biệt chú ý thăm khám ngoại khoa sớm.

Bìu mọc mụn do bệnh xã hội nguy hiểm

Bìu mọc mụn là bệnh lý phổ biến do bệnh các bệnh xa hội thường gặp như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục.

Cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm khi bìu mọc mụn

Virus HPV gây bệnh sùi mào gà khiến bìu mọc mụn, nhiều u sùi lớn

Bệnh sùi mào gàMụn rộp sinh dục
Bìu mọc mụn là một trong những triệu chứng đặc trưng nhất cảnh báo nguy cơ mắc sùi mào gà ở nam giới.

– Giao hợp không an toàn, tiếp xúc trực tiếp với niêm mạc vết thương hở, sử dụng chung đồ sinh hoạt cá nhân,… là những nguyên nhân chính khiến virus HPV gây bệnh sùi mào gà xâm nhập và phát triển.

– Sau 2 – 9 tháng ủ bệnh sẽ có biểu hiện lâm sàng như bìu mọc mụn, dương vật xuất hiện nhiều các nốt u sùi ở dạng mềm, nhỏ, sần sùi đường kính từ 1 – 2 mm.

– Khi không được phát hiện sớm và can thiệp ngoại khoa kịp thời, các nốt sùi liên kết với nhau thành những mảng lớn, dùng tay ấn trên đầu mụn thấy chảy dịch vàng hoặc mủ gây cảm giác đau rát, khó chịu.

– Khiến người bệnh đau khi quan hệ, suy giảm ham muốn tình dục, cơ thể mệt mỏi, dễ bị chảy máu và nhiễm trùng.

– Bìu mọc mọc do sùi mào gà dễ lây nhiễm cho bạn tình và mọi người xung quanh; khiến nam giới phải đối diện với nguy cơ viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm bao quy đầu.

– Với các trường hợp bệnh ở mức độ nặng, virus HPV có thể gây biến chứng thành ung thư hậu môn, ung thư dương vật, từ đó đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, khả năng sinh sản, thậm chí là tính mạng người mắc.

Mụn rộp sinh dục thuộc nhóm bệnh xã hội có mức độ nguy hiểm đặc biệt nếu không được can thiệp ngoại khoa kịp thời.

– Virus HSV gây bệnh mụn rộp sinh dục gồm 2 nhóm, trong đó nhóm 1 thường khiến các vết loét, mụn rộp xuất hiện ở quanh miệng thông qua hành động ôm hôn hoặc quan hệ tình dục bằng đường miệng.

– Ngược lại, virus HSV nhóm 2 lại gây ra những nốt phồng rộp ở cơ quan sinh dục khi có tiếp xúc qua da, nhất là giao hợp trực tiếp bằng đường âm đạo và dương vật.

– Khi bìu mọc mụn ở nam giới chứng tỏ virus HSV nhóm 2 này đã tấn công, xâm nhập vào cơ quan sinh dục khiến các vị trí xung quanh như bìu, da bìu, thân dương vật, quy đầu, rãnh quy đầu,… có những tổn thương.

– Sau 4 – 7 ngày nhiễm virus HSV, bìu mọc mụn nhiều hơn, vùng sinh dục luôn trong trạng thái nóng rát, ngứa ngáy, nổi nhiều mẩn đỏ.

– Càng về sau, mẩn đỏ nổi lên càng nhiều hơn, có thể mọc riêng lẻ hoặc theo từng chùm. Khi chúng vỡ ra sẽ dễ bị lở loét, chảy nhiều dịch mủ, đau buốt sau đó sẽ tự khô và lành lại.

– Cơ quan sinh dục bị phá hủy, vùng chậu bị tổn thương và ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản về sau là một trong những biến chứng khôn lường khi mụn rộp sinh dục chuyển sang giai đoạn cuối.

Các bệnh nhiễm khuẩn khiến bìu mọc mụn

Bệnh chàm bìu khiến bìu mọc mụn

Chàm bìu được hiểu là những tổn thương chủ yếu giới hạn ở vùng bìu, đôi khi lan rộng đến đáy chậu, dương vật và vùng da xung quanh hậu môn.

Cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm khi bìu mọc mụn

Chàm bìu khiến chất lượng cuộc sống của nam giới bị suy giảm

– Đa phần các trường hợp bị chàm bìu đều có triệu chứng bìu mọc mụn, nếu ở thể ướt da bìu dễ bị phù nề, lở loét, chảy dịch.

– Với các trường hợp chàm bìu ở thể khô thì da sẽ khô, thô ráp, cứng, sẫm màu hơn kèm theo cảm giác ngứa dữ dội vào ban đêm.

– Lúc này, tại vùng bìu sẽ thấy nổi nhiều cục ngứa đỏ, cộm và phù nề, mọc nhiều và nằm sát nhau. Khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng, mụn nước do bìu mọc mọn bắt đầu tự vỡ ra, dễ bị tổn thương trên bề mặt da bìu.

– Nếu dùng tay gãi sẽ khiến rỉ dịch, thậm chí là có mủ, vảy. Vài ngày sau da non được hình thành, nhiều vảy và bề mặt thô ráp.

Nguy cơ bị nấm bìu khi bìu mọc mụn

Tùy từng mức độ biểu hiện của nấm bìu, các biểu hiện như bìu mọc mụn, nổi mẩn đỏ, tiết dịch màu trắng ít hoặc nhiều.

– Đa phần các trường hợp bị nấm bìu thường khiến bìu mọc mụn kèm theo tình trạng ẩm ướt do mụn vỡ ra. Đây chính là nguyên nhân khiến vùng bìu dễ bị ngứa ngáy, khó chịu, nhất là khi tiết trời nắng nóng, vận động cơ thể quá sức.

– Với các trường hợp bệnh kéo dài và không được can thiệp ngoại khoa kịp thời sẽ làm suy giảm trực tiếp đến chức năng đời sống tình dục, lây nhiễm bạn tình, viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu,…

Khi nhận thấy những bất thường tại cơ quan sinh dục, đăc biệt là tình trạng bìu mọc mụn, nam giới nên đến ngay các đơn vị y tế chuyên khoa uy tín nhất để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Phòng Khám Đa Khoa An Giang hiện đang áp dụng các phác đồ tiên tiến trong hỗ trợ điều trị những bệnh lý liên quan đến bìu mọc mụn nhằm mang lại sức khỏe cho người mắc.

Nếu bìu mọc mụn được xác định do bệnh sùi mào gà gây nên, phòng khám chúng tôi sẽ áp dụng phác đồ ALA – PDT cải tiến mới nhằm tiêu diệt mụn sùi, phục hồi tổn thương tại niêm mạc và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Trường hợp bìu mọc mụn là dấu hiệu bệnh mụn rộp sinh dục, phác đồ miễn dịch gen sinh học INT có tác dụng ngăn ngừa virus HSV tấn công sâu vào tế bào, giảm đau, giảm viêm và tái tạo tế bào mới khỏe mạnh.

Phòng Khám Đa Khoa An Giang – địa chỉ hỗ trợ điều trị bìu mọc mụn hiệu quả

Tại sao nên thực hiện hỗ trợ điều trị bìu mọc mụn tại An Giang

Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, có nhiều kinh nghiệm

Hệ thông trang thiết bị chất lượng, hiện đại nhập khẩu từ Châu Âu

Mô hình thăm khám bệnh chuyên nghiệp: 1 bệnh nhân – 1 bác sĩ – 1 y tá

Chi phí hỗ trợ điều trị công khia minh bạch theo quy định của Bộ Y tế đề ra.