Phòng Khám Đa Khoa An GiangPhòng Khám Đa Khoa An Giang

Đau tinh hoàn trái ở nam giới và những điều cần biết

Đau ở tinh hoàn trái là hiện tượng tinh hoàn bên trái bị đau nhức khiến cho nam giới quặn thắt vùng bụng sưng tấy tinh hoàn và không thể quan hệ tình dục được. Đây là hiện tượng thường gặp ở nam giới, không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mà còn làm suy giảm chức năng sinh sản, là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm như xoắn tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt… thậm chí là vô sinh. Theo các bác sĩ chuyên khoa, hiện tượng đau ở tinh hoàn trái có thể là do thói quen sinh hoạt hoặc các bệnh lý nam khoa xảy ra ở bên trái nhiều hơn so với bên phải cơ thể con người.

Đau tinh hoàn trái là bệnh gì?

Tinh hoàn là một tuyến vừa có chức năng ngoại tiết sản xuất tinh trùng và nội tiết sản xuất hormon chủ yếu là testosterone có liên quan tới chức năng sinh dục của nam giới, đồng thời hỗ trợ việc sản xuất tinh trùng. Do đó tinh hoàn bị đau sẽ là nguyên nhân trực tiếp ảnh hưởng đến chức năng sinh dục của nam giới. Theo các bác sĩ chuyên khoa, đau ở tinh hoàn trái ở nam giới là dấu hiệu điển hình của một số bệnh lý sau:

• Xoắn tinh hoàn: Xoắn tinh hoàn là tình trạng cuống tinh hoàn bị xoắn lại gây tắc nghẽn máu, khiến máu không lưu thông nuôi dưỡng tinh hoàn. Bệnh khiến tinh hoàn trái hoặc phải sưng tấy, đau khi quan hệ, có thể dẫn đến hoại tử, cắt bỏ tinh hoàn.
  • Viêm tinh hoàn: Tinh hoàn bị viêm thường do vi khuẩn, nấm tấn công vào cơ quan sinh dục hoặc do tổn thương trong sinh hoạt tình dục gây ra. Hiện tượng đau tinh hoàn bên trái hoặc cả hai bên có nguyên nhân phần lớn là do viêm tinh hoàn gây ra.
  • Giãn tĩnh mạch tinh hoàn: Bệnh lý này khiến tĩnh mạch bên trên tinh hoàn bị dài, phình to, máu bị chảy ngược và ứ đọng lại bên trong tĩnh mạch. Với các trường hợp bệnh nặng sẽ gây sưng tấy tinh hoàn, tiểu buốt, đau khi quan hệ, chảy xệ bìu…
  • Ung thư tinh hoàn: Ung thư tinh hoàn thường hình thành và phát triển sau thời kỳ viêm tinh hoàn mãn tính và gây ra nhiều biến chứng. Hình hành nên những cục cứn, đau tinh hoàn thường xuyên, cơ thể mệt mỏi, sốt, khó quan hệ tình dục.
Đau tinh hoàn trái ở nam giới và những điều cần biết

Xoắn tinh hoàn khiến máu đến nuôi tinh hoàn nghẽn lại và gây ra đau

Đau tinh hoàn trái có nguy hiểm không?

Các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa An Giang nhấn mạnh, tinh hoàn là bộ phận rất quan trọng trong cơ quan sinh sản của nam giới. Nếu bất kỳ một sự tổn thương, viêm nhiễm tại đây không được phát hiện sớm và can thiệp ngoại khoa kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là những hậu quả nghiêm trọng của triệu chứng đau tinh hoàn ở nam giới, có thể kể đến như sau:

• Những cơn đau âm ỉ, dữ dội tại tinh hoàn khiến nam giới luôn trong tình trạng khó chịu, nhất là mỗi khi đi lại, vận động mạnh.
  • Đau tinh hoàn làm suy giảm trực tiếp đến tâm lý và chất lượng đời sống tình dục.
  • Với các trường hợp bệnh nặng có thể gây xoắn tinh hoàn, xơ hóa tinh hoàn, mất hoàn toàn khả năng tình dục, từ đó tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

Cách hỗ trợ điều trị đau ở tinh hoàn trái nam giới

Nhiều trường hợp đau tức tinh hoàn có thể trị khỏi bằng các thuốc giảm đau kháng viêm thông thường, còn các trường hợp khác, cần chữa trị nguyên nhân. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp đau tức tinh hoàn khó tìm thấy nguyên nhân. Cũng có nguyên nhân gây đau tức tinh hoàn có thể ảnh hưởng tới tinh trùng. Nếu không kịp thời tìm ra nguyên nhân, hậu quả có thể sẽ rất nguy hiểm.

Trong một số trường hợp, bạn có thể sẽ mất vĩnh viễn một hoặc cả hai tinh hoàn. Do vậy, nếu tinh hoàn của bạn bị đau khi sờ vào hoặc đau kéo dài quá một ngày, bạn cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để tìm nguyên nhân và phương án điều trị tốt nhất.Dựa vào nguyên nhân, mức độ và thể trạng của từng người mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị kịp thời:

• Đau ở tinh hoàn trái do viêm nhiễm: Thông thường trong trường hợp này các bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng các biện pháp hỗ trợ chữa trị bằng cách dùng thuốc kháng sinh và các loại thuốc đặc trị vi khuẩn vi nấm gây bệnh.
  • Đau ở tinh hoàn trái do xoắn tinh hoàn: Bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp tiểu phẫu cố định thừng tinh và buộc phải được hỗ trợ chữa trị sớm trong trong vòng 6 giờ trở xuống mới có thể bảo tồn được tinh hoàn nếu không bạn sẽ phải cắt bỏ tinh hoàn.
  • Đau ở tinh hoàn trái do chấn thương: Đối với trường hợp bị đau tinh hoàn nhẹ do va chạm hay do vận động ngường bệnh có thể hỗ trợ chữa trị bằng cách ngâm phần dưới của mình trong nước ấm, hiện tượng sưng đau tinh hoàn sẽ giảm bớt và khỏi hẳn sau vài ngày.
Đau tinh hoàn trái ở nam giới và những điều cần biết

Xơ hóa tinh hoàn, vô sinh – biến chứng khôn lường khi bị đau tinh hoàn trái

Phòng Khám Đa Khoa An Giang là đơn vị chuyên hỗ trợ điều trị bệnh đau ở tinh hoàn trái bằng phác đồ từ chấn nhiệt dung hiện đại nhất. Ưu điểm của phác đồ từ chấn nhiệt dung:

• Kỹ thuật hiện đại: Nguồn tổng hợp nhiệt độ, từ trường, massage bằng cách rung.
  • Nhanh chóng: Lượng nhiệt bức xạ ở mức độ cao sẽ đẩy nhanh sự hồi phục của tế bào, cải thiện khả năng trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, đồng thời kháng viêm, giảm kích thích đến hệ thần kinh ngoại biên.
  • Hiệu quả cao: Giúp hệ cơ bắp được thư giãn, giảm thiểu cơn đau, cải thiện tuần hoàn máu, tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  • Không gây ra tổn thương: và ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Đội ngũ các bác sĩ chuyên nam khoa giàu kinh nghiệm chuyên môn, đến từ nhiều bệnh viện lớn trên cả nước cùng hệ thống trang thiết bị y khoa hiện đại, đảm bảo đúng tiêu chuẩn quốc tế, thường xuyên được cập nhật tiến bộ y học nhằm mang lại hiệu quả, nhanh chóng.

Với phong cách phục vụ tận tình, chu đáo; tư vấn trực tuyến 24/24 h; đặt lịch thăm khám trực tuyến linh động; môi trường y tế chuyên nghiệp, khép kín giúp người bệnh an tâm khi trị liệu tại đây.

Chi phí hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến đau ở tinh hoàn trái công khai, rõ ràng nhất theo quy định. Đặc biệt, tất cả thông tin bệnh án luôn được bảo mật tuyệt đối.

Phòng Khám Đa Khoa An Giang hỗ trợ điều trị đau ở tinh hoàn trái hiệu quả

Hầu hết các bệnh nhân đau ở tinh hoàn trái đều có thể được điều trị thành công. Ngược lại, những trường hợp bệnh nhân nhiễm trùng lâu ngày không được điều trị  có thể dẫn đến tổn thương vĩnh viễn tinh hoàn và phần bìu, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và làm suy giảm đời sống tình dục của nam giới. Ngoài ra, xoắn tinh hoàn còn có nguy cơ gây ra hoại tử mô, dẫn đến nhiễm trùng nghiêm trọng và thậm chí đe dọa đến tính mạng người bệnh nếu không điều trị kịp thời.

Nam giới khi thấy mình có dấu hiệu đau tinh hoàn được khuyến cáo nên đi khám sớm. Tại Phòng khám đa khoa An Giang có đội ngũ bác sĩ nam học được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm. Ngoài ra, cơ sở vật chất bệnh viện, hệ thống phòng khám, máy móc được trang bị hiện đại, chất lượng dịch vụ y tế chuyên nghiệp, đảm bảo sự riêng tư, thoải mái cho khách hàng.

Hy vọng qua những chia sẻ trên bạn có thể nắm được nguyên nhân khi bị đau ở tinh hoàn trái và tìm ra hướng điều trị bệnh phù hợp. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào khác về tình trạng này hoặc những bệnh lý nam khoa khác, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 02.963.981.111, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn đặt lịch khám bệnh miễn phí. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đến trực tiếp địa chỉ phòng khám tại số 1502A, Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Phước, TP. Long Xuyên, An Giang để được thăm khám và điều trị bệnh nhanh chóng. Rất hân hạnh được đón tiếp!