Đừng chủ quan với dấu hiệu đau tinh hoàn bên phải

Đau tinh hoàn bên phải là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý đặc biệt nguy hiểm làm ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, sức khỏe và khả năng sinh sản nếu không được can thiệp ngoại khoa kịp thời.

Theo các bác sĩ chuyên nam khoa Phòng Khám Đa Khoa An Giang, đau tinh hoàn bên phải – hiện tượng bất thường tại tinh hoàn do bị tổn thương, viêm nhiễm hoặc mắc các bệnh lý liên quan đến tinh hoàn.

Tùy từng nguyên nhân gây bệnh, cơn đau có thể diễn ra âm ỉ hoặc dữ dội kèm theo các triệu chứng đi kèm như đau buốt khi tiểu tiện, xuất tinh, giao hợp,… khiến các đấng mày râu bị suy giảm sức khỏe và sinh sản.

Viêm tinh hoàn xuất hiện những cơn đau tinh hoàn bên phải

Bệnh viêm tinh hoàn thường xảy ra ở nam giới mắc quai bị hoặc có quan hệ tình dục không lành mạnh khiến virus, vi khuẩn có hại tấn công và gây viêm nhiễm.

Đừng chủ quan với dấu hiệu đau tinh hoàn bên phải

Hình ảnh viêm tinh hoàn ở nam giới

– Bệnh lý tinh hoàn này phát triển qua hai giai đoạn cấp tính và mãn tính với dấu hiệu đặc trưng như sau:

Giai đoạn cấp tínhGiai đoạn mãn tính
– Cơn đau xuất hiện nhẹ , bao gồm đau tinh hoàn bên phải hoặc cả hai tinh hoàn, phần bìu và mào tinh cũng sưng tấy, đau đớn, nhất là khi di chuyển quá nhiều, đứng quá lâu.

– Xét nghiệm thấy bạch cầu tăng, cơ thể sốt cao nhưng không diễn ra liên tục khiến người bệnh dễ chủ quan.

– Cơn đau phần bìu, đau tinh hoàn bên phải dữ dội hơn; thậm chí lan rộng xuống vùng háng và bụng dưới. Mào tinh hoàn xơ cứng, thành ống dẫn tinh dày lên.

– Cơ thể nóng sốt thường xuyên, tiểu tiện khó kèm tiểu rắt, tiểu buốt, đau đớn khi giao hợp và xuất tinh.

Viêm tinh hoàn nếu phát hiện sớm thì không có gì đáng lo ngại, tuy nhiên, nếu đã có biến chứng và không can thiệp ngoại khoa kịp thời sẽ gây nên nhiều vấn đề nguy hiểm như apxe mô bìu, teo tinh hoàn. Một số trường hợp còn dẫn đến nguy cơ vô sinh hiếm muộn là rất cao.

Ung thư tinh hoàn gây nên những cơn đau dữ dội tại tinh hoàn bên phải

Thống kê lâm sàng cho thấy, ung thư tinh hoàn chỉ chiếm khoảng 1% các bệnh ung thư ở nam giới, thường gặp ở nhóm tuổi sinh sản, nhất là có hoạt động tình dục mạnh.

– Ở giai đoạn đầu, ung thư tinh hoàn khiến thể tích cơ quan này tăng lên và nặng dần. Cơn đau tại tinh hoàn bên phải hoặc cả hai bên nhẹ, mờ nhạt. Sau đó, thừng tinh có dấu hiệu dày lên, vỏ trắng bị phá vỡ, vùng tiếp cận bị xâm nhiễm dần và nguy cơ các khối u vỡ ra trong phần bìu.

– Cơn đau nhanh chóng lan rộng sang phần bìu, bụng dưới, háng khiến quá trình tiểu tiện, đi lại, quan hệ tình dục gặp nhiều khó khăn.

– Ngoài ra, người bệnh cũng dễ kèm theo chứng rối loạn tiểu tiện (tiểu khó, tiểu rắt, tiểu buốt, nước tiểu có lẫn máu); nhiều khối u nhỏ xuất hiện ở vùng tinh hoàn, tinh hoàn sưng tấy đỏ.

– Nếu không được phát hiện sớm và cắt bỏ tinh hoàn kịp thời sẽ đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, khả năng sinh sản, thậm chí là tính mạng của người mắc.

Đau ở tinh hoàn bên phải do xoắn tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn – bệnh lý xảy ra khi cuống của tinh hoàn bị xoắn xung quanh trục khiến tắc nghẽn một phần hoặc toàn bộ mạch máu đi nuôi dưỡng tinh hoàn.

Đừng chủ quan với dấu hiệu đau tinh hoàn bên phải

Xoắn tinh hoàn gây ra những cơn đau nhức tại tinh hoàn bên phải

– Trên thực tế, xoắn tinh hoàn có thể xảy ra ở cả trẻ sơ sinh và nam giới trong độ tuổi trưởng thành, trong đó dấu hiệu đặc trưng nhất là cảm giác đau tức tinh hoàn.

– Nam giới có thể bị đau tinh hoàn bên phải hoặc cả hai bên tinh hoàn, ban đầu là những cơn đau âm ỉ nhưng dần nặng hơn, nhất là khi có các tác động cơ học.

– Vùng bìu sưng tấy đỏ, cảm giác tức bìu còn có thể lan rộng đến cả vùng bẹn. Nhiều trường hợp kèm theo chứng buồn nôn, nôn, đau vùng bụng dưới.

– Các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa An Giang nhấn mạnh, khi tình trạng xoắn tinh hoàn không được chẩn đoán và phát hiện kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như thiếu máu đi nuôi dưỡng tinh hoàn, hoại tử tinh hoàn. Việc cắt bỏ 1 bên tinh hoàn là nguyên nhân chính khiến tỷ lệ vô sinh hiếm muộn ngày càng tăng.

đau tinh hoàn bên phải là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm, do đó, ngay khi nhận thấy những triệu chứng liên quan nam giới nên đến ngay các đơn vị y tế chuyên khoa uy tín nhất để được tư vấn, thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Đa Khoa An Giang hiện là đơn vị y tế chuyên hỗ trợ điều trị chứng đau tức tinh hoàn bằng các phác đồ hiện đại. Tùy từng nguyên nhân gây bệnh, mức độ biểu hiện và thể trạng sức khỏe mỗi người, phòng khám chúng tôi sẽ áp dụng các phương pháp phù hợp nhất.

Nếu đau tức tinh hoàn bên phải là triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn mãn tính, phác đồ từ chấn nhiệt dung dựa trên nguồn năng lượng từ trường có tác dụng phục hồi tổn thương, tăng cường tuần hoàn máu, giảm đau, viêm nhiễm và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Với các trường hợp bị xoắn tinh hoàn, bác sĩ sẽ tiến hành tháo xoắn bằng cách cắt bỏ phần tinh hoàn bị ảnh hưởng mà không làm tổn thương đến tinh hoàn còn lại nhằm đảm bảo chức năng sinh sản của nam giới về sau.

Trường hợp mắc bệnh ung thư tinh hoàn, phương án tốt nhất là cắt bỏ tinh hoàn, nạo hạch hoặc hóa trị, xạ trị càng sớm càng tốt.

Đừng chủ quan với dấu hiệu đau tinh hoàn bên phải

Phòng Khám Đa Khoa An Giang – địa chỉ hỗ trợ điều trị đau tinh hoàn bên phải hiệu quả

Hỗ trợ điều trị đau tinh hoàn bên phải tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn, đến từ các bệnh viện hàng đầu trên cả nước nhằm ứng dụng kỹ thuật y khoa tiên tiến, hiện đại được nhuần nhuyễn.

Môi trường y khoa khang trang, hiện đại, khép kín; đội ngũ bác sĩ tư vấn chuyên nghiệp là nền tảng chính giúp quá trình hỗ trợ điều trị bệnh được an toàn, nhanh chóng và hiệu quả.

Đến với chúng tôi, bạn sẽ yên tâm mọi thông tin bệnh án được bảo mật tuyệt đối; chi phí thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh công khai, minh bạch theo đúng quy định.