Một số bệnh dương vật thường gặp ở nam giới

Dương vật là một trong những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể nam giới, chính vì điều đó mà “cậu nhỏ” rất dễ nhiễm các bệnh lý nguy hiểm như dài, hẹp bao quy đầu, cương cứng dương vật, dương vật bị cong, viêm bao quy đầu,… thậm chí là ung thư dương vật.

Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa An Giang, khi dương vật có những thay đổi bất thường chính là sự báo động “đỏ” cho tình trạng sức khỏe, tâm sinh lý không tốt và rất có có thể nam giới đã, đang đối mặt với một số bệnh lý sau:

Cương cứng dương vật

Đây là nhóm bệnh dương vật thường gặp ở nam giới trong độ tuổi sinh sản.

Một số bệnh dương vật thường gặp ở nam giới

Dương vật cương cứng làm ảnh hưởng lớn đến tâm lý, sức khỏe người mắc

– “Cậu nhỏ” không chịu nghe lời: Mặc dù không có sự ham muốn tình dục, không có sự kích thích nào nhưng dương vật vẫn bị cương cứng và duy trì suốt nhiều giờ liền, thậm chí là cả ngày.

– Hiện tượng này xuất hiện có thể là do chức năng tuần hoàn hoặc dây thần kinh của dương vật bị rối loạn làm cản trở sự rút máu bình thường của dương vật, khiến dương vật cương cứng. Nếu kéo dài tình trạng này quá lâu có thể dẫn đến bất lực.

– Khi thấy những nam giới nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được thăm khám và hỗ trợ điều trị nhằm thoát khỏi tình trạng đau nhức và làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục của mình.

Dương vật bị cong

– Dương vật bị cong còn gọi là bệnh Peyronie là tình trạng mà dương vật phát triển không bình thường, bị cong thấy rõ, đặc biệt là khi dương vật cương cứng lên.

–  Tình trạng “cậu nhỏ” của nam giới bị cong là do bởi các mảng mô sợi phát triển dưới da dương vật (giống mô sẹo).

– Biểu hiện bệnh dương vật thường gặp này là bị cong từ từ hoặc vặn lại thành góc, lúc cương cứng bị đau, các mảng mô sợi dưới da dương vật dày lên.

– Với các trường hợp bệnh ở mức độ nặng có thể bị gây đau khi dương vật cương cứng, khó đưa vào âm đạo gây cản trở trong quan hệ tình dục.

Dài, hẹp bao quy đầu

Bao quy đầu có chức năng chính là bảo vệ quy đầu dương vật và tăng khoái cảm tình dục khi quan hệ. Trong đó, dài, hẹp và viêm bao quy đầu là những nhóm bệnh dương vật thường gặp nhất ở cơ quan này.

Một số bệnh dương vật thường gặp ở nam giới

Dài, hẹp bao quy đầu – nhóm bệnh dương vật thường gặp

– Dài bao quy đầu là hiện tượng bao quy đầu quá dài, bao trùm toàn bộ quy đầu dương vật và che mất lỗ tiểu.

– Hẹp bao quy đầu – bao quy đầu không thể kéo xuống được ngay cả khi dương vật cương cứng.

– Dài, hẹp bao quy đầu không chỉ khiến việc vệ sinh dương vật gặp nhiều khó khăn mà còn dễ gây các viêm nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và khả năng sinh sản về sau của nam giới.

– Bệnh này còn khiến cho dương vật không thể phát triển bình thường và đạt kích thước tối đa.

– Trong quan hệ tình dục, nam giới mắc nhóm bệnh dương vật thường gặp này sẽ có dấu hiệu xuất tinh sớm ở nam giới dẫn đến tình trạng yếu sinh lý và khó có thể có con như ý muốn.

– Điều này khiến cho nam giới luôn mặc cảm và tự ti về bản thân không dám tiếp xúc với bạn tình, làm hạnh phúc gia đình bị rạn vỡ.

– Vì vậy nếu phát hiện ra những dấu hiệu của bệnh, các nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Viêm bao quy đầu

– Viêm bao quy đầu là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở lớp bao quy đầu dương vật. Chính vì vậy nếu bị viêm quy đầu sẽ gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản và sức khỏe của nam giới rất lớn.

– Nguyên nhân gây bệnh dương vật này có thể bắt nguồn từ những yếu tố bẩm sinh do dài, hẹp bao quy đầu hay do thói quen vệ sinh hằng ngày chưa hợp lý, thủ dâm quá độ,…

– Để nhận biết viêm bao quy đầu, nam giới cần chú ý những vấn đề sau:

Một số bệnh dương vật thường gặp ở nam giới

Hình ảnh viêm bao quy đầu

Do nhiễm Trichomonas: Khi tác dụng ngăn cản của bao quy đầu mất đi, trùng amip dễ dàng gây viêm quy đầu, biểu hiện loét ở quy đầu, tổ hợp chứa các tế bào gây ra sự đau đớn.

Viêm bao quy đầu cấp tính: Vùng bệnh có ban đỏ mọng nước, loét chảy thành dịch, làm người bệnh đau đớn, ngoài ra toàn thân mệt mỏi, và thân nhiệt thấp.

Do nấm Canidia: Bao quy đầu và quy đầu xuất hiện nốt ban đỏ, bề mặt nhẵn bóng, đường viền có màu hồng đỏ rõ rệt. Bệnh ở giai đoạn cấp tính thường có biểu hiện viêm loét kèm dịch tiết.

Ung thư dương vật

Ung thư dương vật là dạng ung thư rất hiếm gặp nhất, hầu hết liên quan đến quy đầu và bao da quy đầu, nhất là ở độ tuổi trung niên.

– Triệu chứng chính của nhóm bệnh dương vật này là đau rát, chảy máu hay mủ từ dương vật, hoặc khi thấy khối u trên dương vật không mất đi.

– Khối u này có thể thấy trên da quy đầu và cần tiến hành sinh thiết để phát hiện bệnh.

– Mặc dù ung thư dương vật phát triển chậm, nhưng là một bệnh nguy hiểm và có thể lây lan đến những phần khác của cơ thể, gây tử vong cho người bệnh.

Các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa An Giang nhấn mạnh, khi phát hiện ra bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và hỗ trợ điều trị tránh để cho bệnh trở nên nặng hơn.

Để hỗ trợ điều trị các bệnh dương vật, Phòng Khám Đa Khoa An Giang áp dụng phương pháp tiểu phẫu cắt bao quy đầu công nghệ châu Âu, tia laser bán dẫn, từ chấn nhiệt dung, trị liệu bằng tia hồng ngoại, máy sóng ngắn,… giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả, nhanh chóng các bệnh dương vật, không biến chứng, ngăn ngừa tái phát.Một số bệnh dương vật thường gặp ở nam giới

Đa Khoa An Giang – địa chỉ hỗ trợ điều trị các bệnh dương vật thường gặp ở nam giới hiệu quả

Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong chuyên môn nam khoa, đến từ các bệnh viện danh tiếng trong cả nước cũng như được trang bị trang thiết bị hiện đại, vô trùng sạch sẽ, hỗ trợ đắc lực trong công tác khám và hỗ trợ điều trị.

Trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ các nước có nền y khoa hiện đại góp phần không nhỏ vào chất lượng hỗ trợ chữa bệnh được an toàn, nhanh chóng và hiệu quả.

Đến với chúng tôi, bạn sẽ được chăm sóc trong môi trường khép kín với mô hình 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân; chế độ chăm sóc sau trị liệu đặc biệt để theo dõi sự tiến triển của bệnh được toàn diện nhất.

Mọi chi phí hỗ trợ điều trị phóng tinh yếu tại phòng khám chúng tôi luôn đảm bảo công khai, minh bạch; hồ sơ bệnh án được nhập liệu cẩn thận và bảo mật tuyệt đối.