Những biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu

Bệnh lậu nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm gây suy sụp sức khỏe và tinh thần, kéo theo nhiều bệnh viêm nhiễm, nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở cả nam và nữ giới.

Song cầu lậu Neisseria gonorrhoeaecon rất dễ sinh sôi và lây nhiễm qua nhiều con đường như quan hệ tình dục không an toàn, sử dụng chung vật dụng cá nhân, tiếp xúc qua vết thương hở, truyền máu và lây truyền từ mẹ sang con.

Hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh lậu đang có xu hướng tăng lên đáng kể, số lượng người vô sinh và tử vong cũng ngày càng nhiều.

Bệnh lậu dẫn đến suy sụp sức khỏe và tinh thần

Điều dễ nhận thấy nhất ở người mắc bệnh lậu là tinh thần và sức khỏe lúc này luôn bị chi phối bởi những cơn đau nhức ngứa rát không thể kiểm soát, nhất là ở bộ phận sinh dục.

– Tình trạng này kéo dài khiến bệnh nhân không thể làm việc và sinh hoạt bình thường, mất khả năng tập trung, dần gây ra cảm giác khó chịu, lo lắng, bất an và dẫn đến uất ức trầm cảm.

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu

Người mắc bệnh lậu có nguy cơ trầm cảm cao

– Đầu dương vật và âm hộ thường trong trạng thái đau nhức, đặc biệt trong khi quan hệ cơn đau càng dữ dội hơn khiến vợ chồng dần xa cách, ngại tiếp xúc.

– Ngoài ra, người bị bệnh lậu thường có dấu hiệu kiệt sức, mệt mỏi và dễ mắc phải các triệu chứng như nhức đầu, đau cơ, các vấn đề về đường ruột, rối loạn nhịp tim.

Bệnh lậu ảnh hưởng trực tiếp lên niệu đạo

Với các trường hợp bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ trực tiếp gây bệnh lên niệu đạo ở cả nam và nữ giới.

– Song cầu khuẩn lậu sau khi gây bệnh xung quanh dương vật, âm hộ sẽ tiếp tục phát triển trong niệu đạo, lâu dần sẽ hình thành các sẹo xơ hóa gây hẹp niệu đạo.

– Biểu hiện xơ hóa và hẹp niệu đạo là tiểu tiện khó, tiểu rắt, có cảm giác nóng rát và sờ thấy niệu đạo xơ cứng.

Bệnh lậu kèm theo nhiều bệnh viêm nhiễm và vô sinh

Bệnh lậu khi đã phát tán luôn kèm theo tình trạng lở loét, chảy mủ và nhiễm trùng, đồng thời ức chế chức năng của nhiều bộ phận trên cơ thể dẫn đến viêm nhiễm và nguy cơ vô sinh ở cả nam và nữ giới.

– Nam giới mắc phải bệnh lậu luôn kèm theo cơn đau khi cương dương, giao hợp và khi phóng tinh. Tình trạng này nếu kéo dài lâu sẽ tăng nguy cơ biến chứng áp xe, viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn, tinh hoàn, viêm túi tinh…

– Chức năng sinh lý nam giới cũng suy giảm hoặc mất hoàn toàn, đồng thời không sản sinh được tinh trùng phù hợp, hoạt động xuất tinh yếu, nguy cơ vô sinh hiếm muộn là rất cao.

– Đối với nữ giới, bệnh lậu có thể gây viêm âm đạo, viêm niêm mạc tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, áp xe phần phụ 2 bên – những bộ phận có chức năng duy trì sự sống tinh trùng và dẫn chúng vào gặp trứng để thụ tinh.

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu

Bệnh lậu gây ra tình trạng vô sinh ở cả nam và nữ giới

– Ngoài ra, song cầu khuẩn lậu khi đã vào cơ thể người sẽ tiếp tục theo máu gây nhiễm trùng các cơ quan khác trong cơ thể, kèm theo các biểu hiện như sốt cao, nổi mẩn, sưng đau các khớp.

– Tại những tổn thương viêm loét, trầy xước do bệnh lậu gây ra dễ khiến bệnh nhân mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác như sùi mào gà, giang mai, đặc biệt là HIV/AIDS.

– Phụ nữ khi mang thai nếu mắc phải bệnh lâu dễ truyền cho con qua đường sinh tự nhiên và cả đường nhau thai.

– Qua quá trình trao đổi chất giữa mẹ và bé, song cầu lậu sẽ có điều kiện tấn công vào nhau thai, ở nhiều trường hợp dẫn đến thai chết lưu và sinh non.

– Hoặc khi sinh con bằng đường tự nhiên, chỉ cần bé khóc hoặc mở mắt thì nguy cơ nhiễm bệnh từ mẹ là rất cao. Sức đề kháng yếu của trẻ sơ sinh dễ khiến song cầu lậu phát triển mạnh gây bệnh bẩm sinh và dị tật.

Có thể thấy, biến chứng của bệnh lậu là vô cùng nguy hiểm, vì vậy những bệnh nhân lậu cần hạn chế quan hệ tình dục, tránh tiếp xúc gây bệnh cho nhiều thành viên khác trong gia đình và cần nhanh chóng thực hiện hỗ trợ điều trị tại cơ sở y tế uy tín.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa An Giang đang áp dụng kỹ thuật DHA cải tiến mới giúp hỗ trợ điều trị bệnh lậu một cách hiệu quả.

Hoạt động dựa trên cơ chế đưa nguồn bức xạ nhiệt dưới dạng các bước sóng siêu ngắn giúp tiêu diệt hiệu quả mầm bệnh tại vùng viêm, làm teo và thay đổi đặc tính tế bào nhanh chóng, hiệu quả và không gây ra tổn thương đến tế bào lành tính xung quanh.

Ngoài ra còn tác động đến sự hình thành nên các tế bào mới, loại bỏ tác nhân gây bệnh, kích thích quá trình tuần hoàn và lưu thông máu.

Hỗ trợ điều trị bệnh lậu hiệu quả tại Đa Khoa An Giang

Thời gian hỗ trợ điều trị bệnh ngắn, không phải nằm viện nên đảm bảo được công việc và sinh hoạt hàng ngày.

Đặc biệt, vì không phải áp dụng những biện pháp mổ, nội soi, đốt điện nên không gây ra cảm giác đau đớn cho người bệnh, miệng vết thương nhỏ, không để lại sẹo.

Được xây dựng theo quy chuẩn phòng khám quốc tế, Phòng Khám Đa Khoa An Giang luôn đặc biệt chú trọng đến đội ngũ các chuyên gia, y bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn, đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước, thường xuyên được cử đi học tập chuyên tu tại nước ngoài nhằm áp dụng các tiến bộ y khoa được nhuần nhuyễn nhất.

Không gian phòng khám thoáng mát, tiện nghi, hiện đại. Phòng tiểu phẫu khang trang, vô trùng tuyệt đối; phòng lưu bệnh yên tĩnh nhằm mang lại sự thoải mái nhất.

Đội ngũ bác sĩ tư vấn chuyên khoa luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm, giải đáp thắc mắc 24/24 giờ. Đặt lịch khám bệnh trực tiếp, trực tuyến giúp bệnh nhân hoàn toàn chủ động được về thời gian, không phải xếp hàng dài chờ đợi lấy số khám.

Chế độ chăm sóc sau hỗ trợ điều trị được chúng tôi đặc biệt chú ý để đảm bảo sức khỏe bệnh nhân phục hồi được tốt nhất, phòng tránh những biến chứng không đáng có về sau.

Chúng tôi cam kết, mọi thông tin bệnh án được bảo mật tuyệt đối, chi phí thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh công khai, minh bạch theo đúng quy chuẩn Bộ Y Tế đề ra, tuyệt đối không có những khoản thu mập mờ, ngoài phác đồ.