Nứt hậu môn là dấu hiệu bệnh gì?

Hiện nay, căn bệnh nứt hậu môn đang có dấu hiệu tăng lên nhanh chóng, không những là nguyên nhân gây ra những cơn đau đớn khó chịu mà nứt hậu môn còn là ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh.

Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa An Giang, nứt hậu môn là chứng bệnh hay gặp phải ở trực tràng hậu môn, có thể hiểu đơn giản là tình trạng hậu môn bị nứt ra, các vết nứt có kích thước khoảng từ 0,5-1 cm, gây cho người bệnh cảm giác đau rát khó chịu, đặc biệt là khi đại tiện.

Nứt hậu môn là chứng bệnh nguy hiểm tuy nhiên lại ít nhận được sự quan tâm của nhiều người, từ đó mà dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Bệnh nứt hậu môn có biểu hiện các triệu chứng sau: đau hậu môn, các cơn đau có thể kéo dài dai dẳng hoặc cũng có thể tự hết, hậu môn bị nứt, các vết nứt có kích thước từ 0,5-1 cm, gây nên cảm giác đau rát dữ dội, đau nhiều hơn khi đi đại tiện, thậm chí còn chảy máu ở các vết nứt.

Nghiêm trọng hơn, khi gặp phải nứt hậu môn người bệnh có thể đang mắc những bệnh lý sau:

Nứt hậu môn là dấu hiệu của bệnh nứt kẽ hậu môn

– Nứt kẽ hậu môn là những tổn thương vùng hậu môn do chứng nứt hậu môn gây ra, tạo nên những vết rách trên da hoặc trên niêm mạc hậu môn.

– Nứt kẽ hậu môn có thể xuất phát từ việc táo bón, đi ngoài khó nên người bệnh rặn mạnh đẩy phân ra ngoài, điều này làm tăng tính ma sát khiến lớp niêm mạc hậu môn bị đau rát, tổn thương, thậm chí là rách.

Nứt hậu môn là dấu hiệu bệnh gì?

Nứt hậu môn do bệnh nứt kẽ hậu môn gây nên

– Cùng với đó là việc nứt kẽ hậu môn làm chảy máu khi đi đại tiện, máu dính trên giấy vệ sinh và phân, da thừa nhú hậu môn phì đại, hậu môn bị ngứa rát, khó chịu.

Hậu môn bị nứt rách, sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn có hại xâm nhập, gây nhiễm trùng, hình thành các ổ mủ, ổ apxe, các đường rò, thậm chí gây ra nhiễm trùng máu thông qua các đường nứt trên niêm mạc hậu môn, viêm hậu môn.

– Người mắc bệnh nứt kẽ hậu môn luôn cảm thấy lo lắng, mệt mỏi, thiếu tự tin, e ngại trong giao tiếp, đi lại khó khăn, ảnh hưởng chất lượng cuộc sống.

Nứt hậu môn là dấu hiệu của bệnh apxe hậu môn

– Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa An Giang, apxe hậu môn là bệnh có thể gặp ở bất kỳ đối tượng nào, nam giới, nữ giới và thậm chí là cả trẻ sơ sinh. Đây là căn bệnh được gây nên do những viêm nhiễm tuyến hậu môn.

Nứt hậu môn gây viêm nhiễm, là nguyên nhân hình thành các mô mềm tụ mủ ở vùng hậu môn, bên trong các mô chứa mủ, lâu dần các mụn này sẽ bị vỡ ra, gây nên đau đớn và khó chịu cho người bệnh. Bệnh nếu không kịp thời chữa trị sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.

Nứt hậu môn là dấu hiệu bệnh gì?

Chảy mủ, nứt hậu môn, chảy máu – dấu hiệu đặc trưng bệnh apxe hậu môn

– Bệnh apxe hậu môn xuất hiện là do việc vệ sinh kém, các vết nứt hậu môn, cùng với việc quan hệ bằng đường hậu môn, các bệnh lí tiểu đường, bệnh trĩ, viêm vùng chậu là những nguyên nhân thường thấy dẫn đến việc hình thành và tiến triển nhanh chóng của bệnh.

– Apxe hậu môn thường có những biểu hiện như đau rát vùng hậu môn, da vùng hậu môn bị sưng tấy mủ, có màu đỏ, chảy máu, nứt hậu môn do táo bón.

Nứt hậu môn là dấu hiệu bệnh trĩ

– Trĩ là căn bệnh không hề xa lạ, được phát hiện ở nhiều bệnh nhân. Bệnh trĩ hình thành là do sự căng giãn quá mức các tĩnh mạch ở vùng hậu môn.

Bệnh trĩ được chia thành trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp với các cấp độ bệnh khác nhau.

– Bệnh trĩ được nhận biết qua các dấu hiệu: đại tiện ra máu, đau rát, ngứa vùng hậu môn, nứt hậu môn, sa búi trĩ.

Nứt hậu môn là dấu hiệu của bệnh trĩ đã gây ra không ít khó khăn cho người bệnh: người bệnh cảm thấy sợ đại tiện, việc đại tiện không thể tự chủ được, hậu môn ẩm ướt, ngứa ngáy khó chịu khi búi trĩ sa ra ngoài sẽ kích thích đại tràng tiết ra các chất nhờn gây ngứa và ẩm ướt xung quanh vùng hậu môn.

Nứt hậu môn là dấu hiệu bệnh gì?

Đa phần các trường hợp mắc bệnh trĩ thường có dấu hiệu sa trĩ, nứt hậu môn

– Ngoài ra bệnh còn gây ra táo bón, vì cảm thấy đau nên người bệnh không dám đại tiện, nhịn đại tiện, lâu ngày tích tụ và gây táo bón; gây thiếu máu; dễ bị vi khuẩn xâm nhập: bị trĩ lâu ngày gây nứt hậu môn do rặn khi đại tiện, vi khuẩn từ đường phân và nước tiểu đi vào cơ thể gây nhiễm trùng máu.

– Bệnh trĩ do nứt hậu môn gây ra nếu không được chữa trị kịp thời có thể để lại nhiều biến chứng nguy hại cho cơ thể như viêm hậu môn, thiếu máu, thậm chí là tử vong.

Các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa An Giang khẳng định, những bệnh lý xuất phát từ tình trạng nứt hậu môn đều có mức độ nguy hiểm đặc biệt.

Khi phát hiện có tình trang nứt hậu môn, quý bệnh nhân cần phải đến ngay các phòng khám chuyên khoa để được tư vấn, thăm khám, hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh các biến chứng đáng tiếc về sau.

Phòng Khám Đa Khoa An Giang là một trong những cơ sở y tế uy tín, chuyên hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến nứt hậu môn hiệu quả, nhanh chóng.

Phòng khám tập hợp đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn, đến từ các bệnh viện hàng đầu trên cả nước nhằm áp dụng tiến bộ y học được nhuần nhuyễn nhất.

Luôn cập nhật những phương pháp hỗ trợ điều trị mới, hiện đại trên thế giới nhằm mang lại những lợi ích tốt nhất cho sức khỏe của bệnh nhân.

Trang thiết bị y tế hiện đại, tối tân, được nhập khẩu từ các nước Âu – Mỹ nhằm đảm bảo cho quý bệnh nhân được hỗ trợ điều trị với những phương pháp hiện đại nhất.

Mô hình 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân được chúng tôi triển khai nhằm đảm bảo tính chu đáo, toàn diện nhất khi bệnh nhân tiến hành hỗ trợ điều trị bệnh liên quan đến nứt hậu môn tại đây.

Chúng tôi cam kết, thông tin khám chữa bệnh liên quan đến nứt hậu môn của quý bệnh nhân được bảo mật tuyệt đối.

Chi phí chữa bệnh liên quan đến nứt hậu môn công khai, minh bạch theo đúng quy chuẩn Bộ Y Tế đề ra.