Phòng Khám Đa Khoa An GiangPhòng Khám Đa Khoa An Giang

Phương pháp/ cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất

Trĩ là căn bệnh hậu môn trực tràng hàng đầu phổ biến hiện nay mà bất kỳ ai cũng đều có nguy cơ mắc phải. Việc phát hiện ra bệnh sớm và áp dụng các cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất sẽ giúp người bệnh ngăn chặn, kiểm soát kịp thời nguy cơ bệnh tiến triển nặng hơn và gây ra các hậu quả khôn lường như viêm nhiễm hậu môn, nứt kẽ hậu môn, ung thư hậu môn…

Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ không thể bỏ qua

Trĩ được đánh giá là căn bệnh “khổ mà khó nói” bởi các triệu chứng do bệnh trĩ thường gây ra không ít đau đớn, khó chịu và phiền toái cho người bệnh. Tuy nhiên, vì bệnh xảy ra tại vùng nhạy cảm nên có rất nhiều người bệnh đành chịu đựng và chấp nhận “sống chung với lũ”, không đi khám chữa bệnh kịp thời ngay khi vừa phát hiện ra bệnh.

Để đến khi bệnh tiến triển nặng, không chịu đựng được nữa mới chịu đi gặp bác sĩ chuyên khoa. Lúc đó việc điều trị bệnh sẽ trở nên khó khăn, phức tạp và mất nhiều thời gian hơn.

Các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa An Giang cho biết khi mắc bệnh trĩ, người bệnh sẽ xuất hiện một vài triệu chứng bất thường dưới đây:

• Đi đại tiện ra máu đỏ tươi, ban đầu máu chảy ra chỉ thấm vào giấy vệ sinh hoặc lẫn ở trong phân. Khi bệnh nặng hơn, máu có thể chảy ra thành từng giọt hoặc bắn thành tia khi người bệnh đi đại tiện.
  • Hậu môn có dấu hiệu bị sưng tấy và đau rát khó chịu.
  • Ở nhiều trường hợp, hậu môn có hiện tượng bị sa búi trĩ, búi trĩ xuất hiện gây cảm giác vướng víu khó chịu cho người bệnh.
  • Búi trĩ xuất hiện tăng tiết ra nhiều dịch khiến hậu môn luôn cảm giác ẩm ướt gây ngứa ngáy đau rát vùng hậu môn.
Phương pháp/ cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất

Trĩ là căn bệnh hậu môn trực tràng mà rất nhiều người mắc phải

Các cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất hiện nay

Việc chọn phương pháp điều trị phải dựa trên mức độ nặng nhẹ của bệnh và loại bệnh trĩ nội hay trĩ ngoại. Hiện nay, có một số cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả như: sử dụng thuốc, phương pháp phẫu thuật kết hợp với việc thay đổi chế độ ăn uống, vận động và sinh hoạt hàng ngày.

Dưới đây là một vài phương pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả, không gây đau đớn và hạn chế tái phát đang được áp dụng rộng rãi tại một số cơ sở y khoa tin cậy hiện nay:

Chữa bệnh trĩ bằng thuốc

Phương pháp này thường được áp dụng chủ yếu trong những trường hợp bệnh trĩ mới chớm xuất hiện, các búi trĩ chưa hình thành hoặc kích thước búi trĩ còn nhỏ, mới hình thành ở bên trong và ngoài ống hậu môn. Người bệnh sẽ được chỉ định sử dụng một số loại thuốc Tây y có tác dụng chủ yếu là co mạch giúp làm teo nhỏ các búi trĩ. Làm giảm bớt các triệu chứng khó chịu của bệnh trĩ và ngăn ngừa bệnh tiến triển nghiêm trọng.

Những loại thuốc Tây chữa bệnh trĩ được sử dụng dưới nhiều dạng khác nhau như dạng uống, dạng bôi hoặc dạng đặt. Tùy theo từng loại bệnh trĩ và tình trạng bệnh của mỗi người, sau thăm khám các bác sĩ sẽ có những chỉ định điều trị phù hợp.

Ngoài thuốc Tây y, những bài thuốc Đông y chữa bệnh trĩ cũng đang được lòng rất nhiều người bệnh. Những bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng Đông y được bào chế từ các loại thảo dược tự nhiên có tác dụng lưu thông khí huyết, cầm máu, giảm đau và chống viêm rất tốt đặc biệt khá lành tính và an toàn với sức khỏe người bệnh. Sau một thời gian sử dụng thuốc, các triệu chứng như đại tiện ra máu và đau rát hậu môn, ngứa ngáy hậu môn… do bệnh trĩ gây nên sẽ sớm được cải thiện và loại bỏ.

Khi tiến hành điều trị bệnh trĩ bằng thuốc người bệnh cần phải lưu ý đến một vài điều quan trọng dưới đây:

• Sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.
  • Tuân thủ dùng thuốc theo đúng liều lượng, đường dùng và thời gian dùng.
  • Tránh tự ý bỏ thuốc giữa chừng hay sử dụng bất kỳ loại thuốc nào khác không có trong đơn kê của bác sĩ.

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp phẫu thuật

Đây được xem là phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất hiện nay khi bệnh trĩ đã tiến triển sang giai đoạn nặng. Thông thường, khi người bệnh đã có dấu hiệu búi trĩ sa ra ngoài lỗ hậu môn, việc điều trị bằng thuốc không thể tiêu diệt và loại bỏ tận gốc các búi trĩ do đó can thiệp phẫu thuật cắt trĩ là cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất, an toàn nhất.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp cắt trĩ để người bệnh có thể lựa chọn như cắt trĩ bằng dao kéo, cắt trĩ bằng laser hay cắt trĩ bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT và PPH. Trong đó HCPT và PPH được đánh giá là hai phương pháp điều trị bệnh trĩ hiện đại và hiệu quả nhất hiện nay:

Cắt trĩ bằng phương pháp PPH

Phương pháp này được tiến hành áp dụng trong điều trị bệnh trĩ nội. Nguyên lý hoạt động của phương pháp này đó là dựa trên hoạt động của máy khâu hiện đại để ngắt nguồn máu đến búi trĩ, khiến chúng xơ hóa. Sau đó dùng máy kẹp đặc thù thắt lại búi trĩ và loại bỏ chúng. Cuối cùng khâu niêm mạc kéo lên, tạo hình thẫm mỹ lại hậu môn.

Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT

Phương pháp được áp dụng trong điều trị bệnh trĩ ngoại. Nguyên lý hoạt động của phương pháp được dựa trên kỹ thuật xâm lấn tối thiểu và sóng điện cao tần để ngắt nguồn máu đến búi trĩ, khiến chúng sơ hóa. Làm búi trĩ đông lại và thắt nút mạch máu

Tiến hành cắt trĩ bằng dao điện để loại bỏ búi trĩ và lớp niêm mạc sa lồi ra ngoài. Sau đó tiến hành tạo hình lại hậu môn, khôi phục lại hoạt động và chức năng của cơ hậu môn, ngăn ngừa và kiểm soát tốt các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Phương pháp/ cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất

Điều trị bằng phương pháp HCPT/PPH mang lại hiệu quả cao

Phương pháp PPH và HCPT còn được kết hợp hiệu quả trong hỗ trợ điều trị trĩ hỗn hợp, trĩ lâu năm hoặc tái phát nhiều lần. Với những ưu điểm nổi bật có thể kể đến đó là:

• Hiệu quả của các ca phẫu thuật bằng phương pháp này lên đến 98,5%.
  • Giúp tiêu diệt hiệu quả mầm bệnh và lấy lại sức khỏe vốn có.
  • Xác định chính xác vị trí búi trĩ bên trong và bên ngoài hậu môn, không xâm lấn đến các bộ phận lân cận.
  • Thời gian điều bệnh trị trĩ diễn ra nhanh chóng.
  • Ít gây đau đớn và chảy máu cho người bệnh.
  • Không gây nhiễm trùng, biến chứng về sau.
  • Phục hồi vết thương nhanh chóng.
  • Tính thẩm mỹ cao.

Địa chỉ điều trị bệnh trĩ an toàn, hiệu quả tại An Giang

Phòng Khám Đa Khoa An Giang tự hào là trung tâm y tế vì sức khỏe cộng đồng đã hỗ trợ điều trị bệnh trĩ thành công cho nhiều đối tượng ở cả nam và nữ giới. Giúp họ lấy lại cuộc sống sinh hoạt bình thường và sức khỏe sinh lý ổn định.

Tại Phòng khám đa khoa An Giang, các ca điều trị bệnh trĩ luôn được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa, có tay nghề cao, kinh nghiệm nhiều năm để phẫu thuật trĩ. Các bác sĩ, nhân viên y tế luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp mọi băn khoăn, thắc mắc của bệnh nhân, nhằm hỗ trợ mang lại một kết quả điều trị bệnh được cao nhất và hiệu quả nhất.

Hệ thống trang thiết bị luôn được đầu tư, cải tiến không ngừng về chất lượng và số lượng đảm bảo hỗ trợ một cách toàn diện. Đặc biệt là 2 phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ đó là PPH và HCPT được phòng khám chú trọng  đầu tư và mang lại nhiều hiệu quả tối ưu.

Vì thế, từ khi thành lập cho đến nay, Phòng khám đa khoa An Giang luôn được đánh giá là một trong số ít địa chỉ khám chữa bệnh trĩ tin cậy, chất lượng trong khu vực các tỉnh thành đông bằng sông Cửu Long. Là cái tên được đông đảo bệnh nhân lựa chọn và tin tưởng đến khám chữa khi phát hiện bản thân có dấu hiệu mắc phải các bệnh lý ở vùng hậu môn trực tràng.

Nếu bạn đang có những biểu hiện của bệnh trĩ và muốn được áp dụng các cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất, an toàn nhất tại Phòng khám đa khoa An Giang, bạn vui lòng liên hệ ngay đến số máy 02.963.981.111 để đặt lịch hẹn khám với bác sĩ chuyên khoa ngay từ bây giờ. Rất hân hạnh được đón tiếp!