Viêm âm đạo do tạp khuẩn và phương pháp hỗ trợ điều trị

Viêm âm đạo do tạp khuẩn là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sức khỏe sinh sản của nữ giới, thậm chí còn là tác nhân gây sinh non.

Trong môi trường âm đạo của phụ nữ luôn có một lượng vi khuẩn có lợi và có hại cộng sinh với nhau.

Khi mất cân bằng giữa hai nhóm, vi khuẩn có hại phát triển mạnh gây ra hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa này.

Viêm âm đạo do tạp khuẩn hay còn gọi viêm âm đạo không đặc tính là một bệnh nhiễm trùng hay gặp nhất ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.

Đối tượng mắc viêm âm đạo do tạp khuẩn

Viêm âm đạo do tạp khuẩn có nguy cơ cao mắc phải với những đối tượng sau:

Viêm âm đạo do tạp khuẩn và phương pháp hỗ trợ điều trị

Nữ giới sử dụng thuốc kháng sinh lâu dài làm tăng nguy cơ mắc viêm âm đạo do tạp khuẩn cao

– Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều người.

– Sử dụng công cụ tử cung để tránh thai.

– Sử dụng thuốc kháng sinh lâu dài, tiểu đường không kiểm soát được.

– Suy giảm miễn dịch, rối loạn miễn dịch.

– Thụt rửa âm đạo hay thuốc đặt âm đạo lâu dài.

– Sử dụng nội tiết (thuốc ngừa thai, bệnh lý tuyến giáp, corticoids), phụ nữ mang thai.

Dấu hiệu nhận biết của bệnh viêm âm đạo do tạp khuẩn

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh viêm âm đạo do tạp khuẩn có thể nhận biết qua những triệu chứng sau:

– Phụ nữ mắc bệnh viêm âm đạo do tạp khuẩn thường có huyết trắng nhiều, mùi hôi khó chịu, nhất là sau quan hệ tình dục khí hư tiết ra nhiều hơn.

– Nữ giới có cảm giác ngứa bên ngoài âm đạo, khó tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt, khó chịu xung quanh cơ quan sinh dục.

– Xuất huyết bất thường.

– Thực tế cho thấy, không phải ai cũng có những biểu hiện bệnh rõ ràng, vì vậy, cách tốt nhất là đi gặp bác sĩ và được khám phụ khoa định  kỳ.

Tác hại của viêm âm đao do tạp khuẩn

Phần lớn viêm âm đạo do tạp khuẩn không gây nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, nếu để lâu dài bênh sẽ gây ra các biến chứng sau:

Viêm âm đạo do tạp khuẩn và phương pháp hỗ trợ điều trị

Viêm âm đạo do tạp khuẩn có nguy cơ gây ra các biến chứng viêm nhiễm phụ khoa khác

– Trong thai kỳ, nếu nữ giới mắc viêm âm đạo do tạp khuẩn có thể gây sinh non, trẻ sơ sinh nhẹ cân.

– Khi mắc viêm âm đạo do tạp khuẩn mà không được hỗ trợ điều trị sớm sẽ có nguy cơ gây ra các biến chứng viêm vùng chậu, nhiễm trùng các phần phụ của bộ phận sinh dục nữ như: Tử cung, vòi trứng, buồng trứng.

– Viêm âm đạo do tạp khuẩn làm tăng khả năng mắc các bệnh nguy hiểm lây truyền qua đường tình dục khác.

Hỗ trợ điều trị viêm âm đạo do tạp khuẩn

Hiện nay, khi khoa học y tế phát triển, việc hỗ trợ điều trị viêm âm đạo do tạp khuẩn không còn là mối lo ngại của các chị em phụ nữ.

Tùy thuộc vào từng nguyên nhân, mức độ, thể chất của từng bênh nhân mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ trị liệu phù hợp.

Hỗ trợ điều trị bằng thuốc

Nếu viêm âm đạo do tạp khuẩn ở mức nhẹ, bệnh nhân sẽ được bác sĩ cho điều trị bằng các loại thuốc đặt tại chỗ hoặc có thể sử dụng thêm kháng sinh nếu mức độ viêm nhiễm nặng.

Để đạt được hiệu quả hỗ trợ điều trị viêm âm đạo do tạp khuẩn tốt nhất, bên cạnh việc sử dụng thuốc, cần có sự kết hợp với bạn tình để tránh bệnh tái phát, hoặc trở nên năng hơn.

Hỗ trợ điều trị bằng kỹ thuật Oxy xanh

Phòng Khám Đa Khoa An Giang đang áp dụng phương pháp Kỹ thuật Oxy xanh trong hỗ trợ điều trị cho nhiều ca bệnh viêm âm đạo do tạp khuẩn.

Ưu điểm phương pháp Kỹ thuật Oxy xanh:

Nguyên lý: Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu bằng oxy

Nhanh chóng: Phá vỡ cấu trúc AND của vi khuẩn và tiêu diệt chúng, ngăn chặn không cho vi khuẩn tái phát mà vẫn giữ được sự cân bằng của hệ môi trường trong âm đạo.

Hiệu quả cao: Tỉ lệ khỏi bệnh chiếm khoảng 98,5%.

Không gây tổn thương hoặc ảnh hưởng: Thế mạnh của phương pháp trên được cho là có tác dụng với cả những bệnh nhân bị viêm âm đạo do tạp khuẩn kéo dài.

Viêm âm đạo do tạp khuẩn và phương pháp hỗ trợ điều trị

Phòng Khám Đa Khoa An Giang là địa chỉ hỗ trợ điều trị viêm âm đạo do tạp khuẩn mang lại hiệu quả cao

Tại sao nên chọn Phòng Khám Đa Khoa An Giang là địa chỉ chuyên hỗ trợ điều trị viêm âm đạo do tạp khuẩn?

Phòng Khám Đa Khoa An Giang có đội ngũ các chuyên gia, y bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn, đến từ các bệnh viện lớn hàng đầu trên cả nước, thường xuyên được cử đi tập chuyên tu tại nước ngoài nhằm áp dụng nhuần nhuyễn tiến bộ y học để hỗ trợ điều trị bệnh được hiệu quả, an toàn.

Hệ thống trang thiết bị y khoa hiện đại, mô hình thăm khám 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân, môi trường khép kín nhằm chăm sóc bệnh nhân được chu đáo, toàn diện nhất.

Bên cạnh đó, Đa Khoa An Giang có đội ngũ tư vấn viên nhiều kinh nghiệm, có chuyên môn và tận tình, chu đáo sẽ hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc về bệnh nam khoa 24h/24h.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt lịch hẹn online miễn phí để không phải mất công chờ đợi, làm thủ tục nhanh gọn, không tốn nhiều thời gian.

Hơn thế nữa, phòng khám chúng tôi có thời gian làm việc linh hoạt 8 – 20h kể cả ngày chủ nhật giúp nữ giới tiện sắp xếp công việc để thăm khám, hỗ trợ chữa bệnh phụ khoa dễ dàng.

Chúng tôi cam kết, mọi chi phí thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh công khai, minh bạch theo đúng quy chuẩn Bộ Y tế đề ra, hồ sơ bệnh án được bảo mật tuyệt đối.