Viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai

Viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai là một trong những nguyên nhân khiến trẻ khi sinh ra trở nên còi cọc và ốm yếu nếu bị nặng có thể dẫn đến nữ giới bị sảy thai vì thế các mẹ khi mang thai có dấu hiệu viêm nhiễm đừng nên chủ quan.

Viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai là hiện tượng viêm nhiễm cơ quan sinh dục ở nữ giới trong quá trình mang thai.

Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai phụ nữ thường gặp như: Viêm âm đạo, nấm âm đạo, nhiễm khuẩn âm đạo,…

Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời bệnh sẽ trở nên nặng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ và sự phát triển của thai nhi.

Nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai

Sự thay đổi nội tiết tố: Khi mang thai nội tiết tố cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi gây mất cân bằng môi trường âm đạo tạo cơ hội cho vi khuẩn, virus xâm nhập và gây viêm nhiễm.

Viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai

Thay đổi tiết tố, vệ sinh vùng kín kém, độ PH thay đổi là những nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai.

Vệ sinh vùng kín kém: Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, sử dụng dung dịch vệ sinh có độ pH không phù hợp, thụt rửa âm đạo là nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa.

Độ PH trong âm đạo thay đổi: Các vi khuẩn có hại gia tăng và tiêu diệt vi khuẩn có lợi gây viêm nhiễm.

Triệu chứng của viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai

Theo các bác sĩ chuyên khoa, viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai thường có các dấu hiệu sau:

Dịch tiết âm đạo có màu xanh hoặc vàng, có ít bọt và có mùi hôi khó chịu, ngứa ngáy âm đạo là dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo do trùng roi Trichomoniasis.

Ra huyết trắng có màu trắng vàng, mùi hôi khó chịu kèm theo cảm giác đau và ngứa ngáy âm đạo, vùng kín sưng đau và tấy đỏ là dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa do vi khuẩn gây ra.

Khí hư ra nhiều và có mùi hôi, màu trắng đục.

Kèm theo các dấu hiệu như đi tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, xuất hiện các nốt mụn hay vết lở loét ở vùng kín, cảm giác bức bối khó chịu.

Tác hại của viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai

Khi phát hiện những triệu chứng của bệnh nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây những tác hại khôn lường cho cả thai phụ lẫn thai nhi:

Viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai

Viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ và sự phát triển của thai nhi.

– Tình trạng viêm nhiễm kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của thai nhi, gây viêm màng ối, đẻ non, thậm chí là sảy thai.

– Nếu bé bị sinh non, thiếu cân, sức đề kháng yếu thì nguy cơ viêm phổi là rất cao. Trẻ sinh ra có nhiều dị tật, viêm kết mạc, viêm âm đạo bẩm sinh, viêm phổi… hơn.

– Tăng nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục khác như lậu, giang mai, sùi mào gà… và có thể lây truyền bệnh cho trẻ nếu sinh bằng cách sinh thường.

– Thai phụ bị viêm nhiễm phụ khoa không được hỗ trợ điều trị dẫn đến viêm nhiễm âm đạo mãn tính, viêm buồng trứng, suy thận, thậm chí là ung thư tử cung.

Phương pháp hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai

– Sẽ chẳng có chị em phụ nữ nào mong muốn mình mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai. Vì thế, khi phát hiện ra những triệu chứng bất thường, nữ giới cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

– Với trường hợp viêm phụ khoa do thói quen vệ sinh vùng kín, ăn uống hoặc căng thẳng, mệt mỏi, bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn người bệnh sử dụng dung dịch vệ sinh nào phù hợp, xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý và giữ tâm lý ở trạng thái ổn định.

– Ngược lại, nếu viêm phụ khoa gây ra bởi trùng roi hoặc nấm, người bệnh được chỉ định đặt kháng sinh âm đạo vào buổi tối và kết hợp hỗ trợ điều trị với người chồng.

Phòng Khám Đa Khoa An Giang đang áp dụng các công nghệ Oxygenkỹ thuật dao LEEP vào việc hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai cho rất nhiều bệnh nhân, mang lại hiệu quả nhanh chóng, vượt trội và an toàn hơn.

Ưu điểm của những phương pháp kể trên là khả năng định vị tốt và diệt khuẩn nhanh, sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên đảm bảo an toàn, không gây tổn thương các bộ phận xung quanh, quá trình trị liệu ngắn, phục hồi sức khỏe nhanh chóng cho bệnh nhân.

Đội ngũ y bác sĩ giỏi, có nhiều kinh nghiệm trong thăm khám, hỗ trợ chữa trị các bệnh lý phụ khoa trong đó có chứng viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai.

Viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai

Phòng Khám Đa Khoa An Giang hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai hiệu quả, an toàn

Trang thiết bị máy móc y khoa đầy đủ và hiện đại nhằm phục vụ tốt công tác thăm khám, hỗ trợ điều trị.

Là một trong số ít phòng khám áp dụng thành thạo các phương pháp hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai với kết quả cao, đem lại niềm vui trọn vẹn cho gia đình người bệnh.

Quy trình khám chữa luôn diễn ra một cách khoa học, chuyên nghiệp, nhanh chóng.

Thông tin người bệnh được cam kết bảo mật, không tiết lộ ra ngoài.

Mọi chi phí hỗ trợ khám chữa viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai đều được công khai rõ ràng, minh bạch theo quy định của Bộ Y Tế.

Đặc biệt, để đảm bảo chăm sóc tốt cho người bệnh theo mô hình “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân”, mỗi ngày phòng khám chỉ nhận số lượng người bệnh vừa đủ. Do đó, người bệnh cần đặt lịch hẹn trước khi đến khám.