Viêm niệu đạo ở nam giới và những điều cần biết

Viêm niệu đạo ở nam giới là một trong những căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Bệnh thường kèm theo những triệu chứng như khó tiểu, tiểu buốt, nước tiểu hôi,…

Niệu đạo là một bộ phận của đường tiểu, một ống dài nối từ bàng quang ra lỗ sáo (lỗ tiểu) đi ra ngoài. Ngoài chức năng dẫn nước tiểu ra ngoài, niệu đạo còn đóng vai trò dẫn tinh dịch từ túi tinh ra ngoài khi có hiện tượng xuất tinh.

Viêm niệu đạo ở nam giới do đâu?

Nhóm bệnh viêm nhiễm nam khoa này do nhiều nguyên chủ quan và khách quan khác nhau gây nên, cụ thể như sau:

Viêm niệu đạo ở nam giới và những điều cần biết

Vệ sinh vùng kín không sách sẽ sau quan hệ dễ dẫn đến viêm niệu đạo

– Nam giới mắc bệnh dài hoặc hẹp bao quy đầu.

– Quan hệ không an toàn, nhất là khi giao hợp thông qua đường hậu môn.

– Vệ sinh không sạch sẽ tạo điều kiện lượng hại khuẩn tấn công vào niệu đạo.

– Sử dụng các chất tẩy rửa, vệ sinh vùng kín gây kích ứng niệu đạo .

– Mặc quần áo chật khiến dương vật bị cọ xát vào quần áo.

Dấu hiệu viêm niệu đạo ở nam giới

Ở giai đoạn nào viêm niệu đạo ở nam giới cũng bao gồm một số triệu chứng lâm sàng như sau:

– Bệnh nhân thường đi tiểu nhiều hơn bình thường, luôn có cảm giác đau rát mỗi khi tiểu, tiểu khó, tiểu rắt.

– Các triệu chứng khác có thể bao gồm ngứa, đau hoặc sưng ở dương vật, đau khi giao hợp hay có máu trong nước tiểu hoặc tinh dịch.

– Nếu nam giới bị viêm niệu đạo do khuẩn lậu thì sẽ có những triệu chứng như niệu đạo ra mủ nhiều, có màu vàng hoặc vàng xanh, kèm theo đái buốt, đái dắt.

– Ngoài ra, khi nam giới bị viêm niệu đạo rất dễ bị sưng bìu, viêm vùng hầu họng.

Tác hại của viêm niệu đạo ở nam giới

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, niệu đạo đóng vai trò quan trọng trong quá trình bài tiết nước tiểu và xuất tinh của nam giới. Chính vì vậy, khi niệu đạo gặp vấn đề thì đời sống sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Viêm niệu đạo ở nam giới và những điều cần biết

Viêm niệu đạo mãn tính có thể gây biến chứng suy thận

– Các biểu hiện tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ, đi tiểu nhiều lần kéo dài khiến cho người bệnh mệt mỏi, khó chịu làm ảnh hưởng đến tâm lý.

– Viêm niệu đạo có thể ảnh hưởng trực tiếp đến phần da của niệu đạo, viêm nhiễm cục bộ gây nên sẹo ở cơ quan sinh dục.

– Viêm niệu đạo mãn tính có nguy cơ làm hẹp niệu đạo, gây khó khăn trong việc tiểu tiện, quan hệ tình dục, dần mất khoái cảm giao hợp, xuất tinh sớm và liệt dương.

– Ngoài ra nếu bệnh kéo theo tình trạng viêm tuyến tiền liệt sẽ ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng, hoạt động của tinh trùng suy giảm khi giao hợp, dẫn đến vô sinh ở nam giới.

– Bệnh biến chứng có thể dẫn đến chứng suy yếu thận mãn tính, viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của nam giới.

Phương pháp hỗ trợ điều trị viêm niệu đạo ở nam giới

Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa An Giang, khi phát hiện ra bệnh, các bạn nam cần nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn, hỗ trợ điều trị tránh trường hợp bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

– Không nên tự ý sử dụng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, tránh cho việc “ tiền mất tật mang”.

– Đặc biệt, quá trình trị liệu cần tương xứng với nhau vì Mycoplasma và Chlamydia – sinh vật ký sinh trong tế bào luôn nhạy cảm với thuốc hơn so với các vi khuẩn khác, do đó, thời gian dùng thuốc cũng cần dài hơn.

– Vì bệnh lây truyền qua đường tình dục nên cũng cần chú ý đến việc chia sẽ bệnh tình với đối phương để nhận được sự đồng cảm. Đó là một phần của phương pháp hỗ trợ điều trị hữu hiệu.

Tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang, chúng tôi đang áp dụng phương pháp trị liệu sóng ngắn tiên tiến hiện nay để hỗ trợ điều trị viêm niệu đạo ở giai đoạn mãn tính.

Nguyên lý chính của phác đồ này:

Sử dụng sự bức xạ của nguồn sóng vi ba

Hiệu ứng của sức nóng điện từ

Quá trình rung của các phân tử nước

Tất cả các nguyên lý trên nhằm tác dụng trực tiếp đến vùng viêm, tiêu diệt nhóm vi khuẩn gây bệnh.

Ưu điểm phác đồ

Lượng nhiệt lượng của sóng điện từ lên đến 43℃ sẽ tăng cường sự lưu thông của ống dẫn máu cải thiện tuần hoàn máu, đẩy nhanh quá trình hút các tế bào bị viêm nhiễm, sưng tấy.

Đặc biệt, phác đồ trị liệu sóng ngắn còn đẩy nhanh quá trình chuyển hóa, hồi phục các tổ chức tế bào, làm mỏng lớp mủ, mềm sẹo.

Phương pháp này còn giúp tiêu diệt sạch mầm bệnh, không xâm lấn, không gây đau đớn, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Đa Khoa An Giang – địa chỉ hỗ trợ điều trị viêm niệu đạo ở nam giới hiệu quả

Hỗ trợ điều trị bệnh lý viêm niệu đạo ở nam giới tại An Giang

Đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm chuyên môn, được đào tạo bài bản, đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước,

Được cử đi tu nghiệp tại nước ngoài nhằm áp dụng thành công các kỹ thuật, công nghệ hỗ trợ điều trị bệnh tiên tiến.

Trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ các nước có nền y khoa hiện đại góp phần hỗ trợ chữa bệnh được an toàn, nhanh chóng và hiệu quả.

Mọi chi phí hỗ trợ điều trị bệnh viêm niệu đạo ở nam giới tại phòng khám chúng tôi luôn đảm bảo công khai, minh bạch.