Vùng kín ra nhiều khí hư và có mùi hôi là bệnh gì?

Vùng kín ra nhiều khí hư và có mùi hôi không chỉ khiến nữ giới mất tự tin trong công việc, đời sống và sinh hoạt vợ chồng mà còn dấu hiệu của các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như: viêm vùng chậu, viêm tuyến lộ cổ tư cung,… thậm chí là ung thư âm hộ.

Khí hư là một trong những yếu tố nói lên tình trạng sức khỏe của bạn. Thông thường, khí hư sẽ có màu trắng đục, không mùi, lượng vừa đủ để vùng kín có thể được giữ ẩm và chống nhiễm trùng.

Nhưng, nếu đột nhiên nữ giới phát hiện vùng kín ra nhiều khí hư và có mùi hôi, điều này chứng tỏ bạn có thể đang mắc các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm:

Vùng kín ra nhiều khí hư và có mùi hôi do viêm vùng chậu

Theo các bác sĩ chuyên khoa, vùng kín ra nhiều khí hư và có mùi hôi là biểu hiện điển hình của bệnh viêm vùng chậu.

– Viêm vùng chậu là một bệnh nhiễm trùng do các loại vi khuẩn, nấm, virus gây ra tại các bộ phận tử cung, vòi trứng, buồng trứng, phúc mạc vùng chậu cùng các cơ quan lân cận.

Vùng kín ra nhiều khí hư và có mùi hôi là bệnh gì?

Vùng kín ra nhiều khí hư và có mùi hôi là dấu hiệu đặc trưng của bệnh viêm vùng chậu

– Nguyên nhân gây ra các bệnh này có thể là do nữ giới phá thai nhiều lần, quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín kém,… tạo cơ hội cho vi khuẩn từ môi trường bên ngoài xâm nhập qua âm đạo vào tử cung gây viêm vùng chậu.

– Ban đầu sẽ có biểu hiện ra dịch nhiều trên quần lót và có mùi hôi, sau bệnh tiến triển nặng bệnh nhân sẽ thấy chảy máu bất thường ở vùng kín, đau bụng, đau lưng, cơ thể mệt mỏi thường xuyên.

Viêm âm đạo – nguyên nhân khiến vùng kín ra nhiều khí hư và có mùi hôi

– Thực tế cho thấy, hầu hết các chị em phụ nữ đều ít nhất một lần trong đời bị viêm âm đạo.

– Viêm âm đạo là chỉ tình trạng cơ quan sinh dục của nữ giới bị viêm nhiễm.

– Bệnh thường do vi khuẩn hoặc nấm Candida hay trùng roi gây nên từ việc vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn,…

– Sở dĩ, khi bị viêm âm đạo, chị em thường có triệu chứng là vùng kín ra nhiều khí hư và có mùi hôi, ngứa ngáy, đau rát, sưng tấy đỏ vì lượng vi khuẩn lúc này phát triển và hoạt động nhiều.

– Nhất là khi không được phát hiện sớm và can thiệp ngoại khoa kịp thời thì các triệu chứng này ngày càng đặc trưng hơn.

Mắc bệnh xã hội gây vùng kín ra nhiều khí hư và có mùi hôi

– Bệnh xã hội chủ yếu lây lan qua đường tình dục như bệnh lậu hay Chlamydia

– Ngoài dấu hiệu vùng kín ra nhiều khí hư và có mùi hôi còn kèm theo triệu chứng sưng tấy, ngứa ngáy và đau rát ở cơ quan sinh dục, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau, tiểu ra mủ, đau khi quan hệ tình dục.

– Các bệnh xã hội này nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời có thể dẫn tới vô sinh cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bản thân và những người xung quanh.

Vùng kín ra nhiều khí hư và có mùi hôi do viêm lộ tuyến cổ tử cung

– Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các lộ tuyến bị viêm nhiễm, khi vùng kín ra nhiều khí hư và có mùi hôi, ra huyết trắng màu sữa đục, dính bệt thành từng mảng, có thể có mùi hôi… hoặc bị xuất huyết nhẹ sau khi giao hợp tình dục.

Vùng kín ra nhiều khí hư và có mùi hôi là bệnh gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khiến vùng kín ra nhiều khí hư và có mùi hôi.

– Nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm nhiễm là do môi trường âm đạo bị mất cân bằng gây nên các bệnh viêm nhiễm ở cổ tử cung.

– Lâu ngày những bệnh này không được hỗ trợ chữa trị có thể gây viêm nhiễm cho các cơ quan khác như viêm phần phụ, viêm vùng chậu hay viêm lộ tuyến.

Ung thư âm hộ gây vùng kín ra nhiều khí hư và có mùi hôi

Ung thư âm hộ là loại ung thư thường gặp ở lứa tuổi 65 – 75 nhưng đôi khi cũng xuất hiện ở người trẻ tuổi.

– Nguyên nhân gây ra ung thư âm hộ hiện chưa rõ ràng nhưng có một số yếu tố nguy cơ gây bệnh đặc biệt là nhiễm virus gây u nhú ở người (HPV).

– Bệnh có biểu hiện như sau: Ngứa ngáy vùng âm hộ, vùng da âm hộ dày hơn và có hiện tượng chảy máu và chảy dịch ở âm hộ, vùng kín ra nhiều khí hư và có mùi hôi khó chịu.

– Bênh lý phụ khoa này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng vì thế khi phát hiện ra những dấu hiệu của bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Phòng Khám Đa Khoa An Giang hiện đang áp dụng kỹ thuật y tế tiến tiến, hiện đại vào việc hỗ trợ điều trị vùng kín ra nhiều khí hư và có mùi hôi cho nhiều trường hợp bệnh nhân, mang lại hiệu quả nhanh chóng, phục hồi sức khỏe một cách tối đa và bảo toàn khả năng sinh lý lẫn sinh sản cho nữ giới.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, tùy vào từng trường hợp, nguyên nhân, mức độ, thể trạng của từng bệnh nhân mà đưa ra các liệu pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

Vùng kín ra nhiều khí hư và có mùi hôi là bệnh gì?

Phòng Khám Đa Khoa An Giang với đội ngũ y bác sĩ giỏi trong việc hỗ trợ điều trị vùng kín ra nhiều khí hư và có mùi hôi.

Trong trường hợp mắc viêm nhiễm phụ khoa, các bác sĩ sẽ áp dụng các công nghệ Oxygenkỹ thuật dao LEEP tiên tiến, cho hiệu quả nhanh chóng, giúp bệnh nhân phục hồi sức khỏe một cách toàn diện.

Đối với ung thư âm hộ, bệnh xã hội, tùy vào nguyên nhân, mức độ bệnh và thể trạng từng người bệnh, bác sĩ sẽ hướng dẫn chỉ định phương pháp hỗ trợ điều trị nội khoa hay ngoại khoa.

Việc hỗ trợ điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang luôn được thực bởi các bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm, giàu chuyên môn cùng với các thiết bị y khoa tiên tiến, hiện đại, đảm bảo tuyệt đối an toàn, không để lại di chứng nhờ định vị chính xác vị trí dây thần kinh nhạy cảm thông qua kính hiển vi cường lực.

Bên cạnh đó, Phòng khám chúng tôi áp dụng mô hình thăm khám bệnh 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân khép kín nhằm đảm bảo quá trình trị liệu được toàn diện, chu đáo nhất.

Ngoài ra, chi phí hỗ trợ điều trị vùng kín ra nhiều khí hư và có mùi hôi luôn rõ ràng, minh bạch, hợp lý theo quy định của Bộ Y Tế.